+Aa-
    Zalo

    Các biện pháp mạnh tay giúp Lào hạn chế lây lan dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế Lào mới đây đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Song trước đó, quốc gia này đã có những biện pháp, sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe.

    Bộ Y tế Lào mới đây đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Song trước đó, quốc gia này đã có những biện pháp mạnh mẽ, sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe.

    Lào là quốc gia cuối cùng ở Đông Nam Á ghi nhận ca nhiễm virus corona. Ảnh: Laotian Times

    Hôm nay (24/3), Đài truyền hình MCOT của Thái Lan, dẫn thông tin từ bộ Y tế Lào, cho biết quốc gia này đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. 

    Hai ca nhiễm này bao gồm một nam nhân viên khách sạn 28 tuổi và một nữ hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi, đều cư trú tại thủ đô Vientiane. Họ đã đi lại ở nước ngoài và tiếp xúc gần với nhiều người trong quá trình làm việc. Cả hai hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

    Trước đó chỉ một ngày, Lào vẫn là quốc gia duy nhất Đông Nam Á không có ca nhiễm bệnh nào. Chính phủ Lào cho biết, tất cả những người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19 đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Lào đã đóng cửa biên giới đất liền, các trường học ngừng hoạt động và bệnh viện luôn trong tư thế sẵn sàng.

    Tại Lào, Tiến sĩ Reiko Tsuyuoka, người đứng đầu chương trình cấp cứu sức khỏe của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nói: "Nếu Covid-19 đến Lào, tôi hy vọng chúng ta sẽ biết về nó nhanh chóng".

    "Với sự giúp đỡ của WHO và các đối tác, Bộ Y tế Lào đã phát triển "một hệ thống mạnh mẽ để phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe” bà Reiko Tsuyuoka nói với The Straits Times. "Tại đây có các phòng thí nghiệm tốt và một mạng lưới các nhà dịch tễ học được đào tạo tốt trên khắp đất nước". 

    WHO đang giúp Lào dự trữ thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế, mua thêm máy thở và thiết bị thí nghiệm mới, cũng như triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng.

    Lào đồng thời đóng cửa các địa điểm giải trí, cách ly 14 ngày đối với những người đến từ các quốc gia có nguy cơ cao. Đất nước này cũng đã thu hồi miễn thị thực.

    Trong suốt khoảng thời gian này, mọi người dân Lào vẫn tới công sở và tiến hành các hoạt động thiết yếu khác, song họ được khuyến cáo không nên tới các sự kiện tụ tập đông người. Lào cũng đã đóng cửa rất nhiều trường học tư và trường quốc tế.

    Mộc Miên (Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bien-phap-manh-tay-giup-lao-han-che-lay-lan-dich-covid-19-a316519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan