+Aa-
    Zalo

    Các cây "quái thú" được vận chuyển ra Hà Nội: Có đi "nhầm" vào tư dinh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc 4 cây "quái thú" có xuất xứ từ Đắk Lắk được khai thác, vận chuyển và tập kết trồng tại một số chùa lớn tại Hà Nội.

    Vụ việc 4 cây "quái thú" có xuất xứ từ Đắk Lắk được khai thác, vận chuyển và tập kết trồng tại một số chùa lớn tại Hà Nội. Vậy có đúng các chùa này là điểm đến cuối cùng của các cây "khủng" hay nó “đi lạc” vào tư dinh của cá nhân nào?

    Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang làm việc với chủ của 3 cây cổ thụ được xác định là cây Đa sộp, được khai thác từ Đắk Lắk rồi vận chuyển ra miền Bắc.

    Một người tự nhận là chủ của số cây này đã mang một số giấy tờ đến làm việc với cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên do số giấy tờ trên chưa hợp lệ nên vụ việc vẫn đang trong quá trình giải quyết. Thông tin cho thấy, người đàn ông 32 tuổi trú tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) tự nhận là chủ nhân số cây nói trên. Và số cây này sẽ được vận chuyển về một số chùa ở Thạch Thất.

    An ninh - Hình sự - Các cây 'quái thú' được vận chuyển ra Hà Nội: Có đi 'nhầm' vào tư dinh?

    Đích đến của các cây "quái thú" vẫn là một bí ẩn.

    Theo thông tin từ ông Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) - đơn vị vận chuyển 4 cây "khủng" trên đường bị CSGT Thừa Thiên - Huế bắt giữ cho biết: Cách đây mấy hôm, đơn vị nhận được điện thoại thuê chở 1 cây đa từ Tây Nguyên ra 1 ngôi chùa ở Linh Đàm, Hà Nội.

    Sau khi vận chuyển thành công 1 cây "khủng", đơn vị này tiếp tục được thuê chở 3 cây "quái thú" khác ra miền Bắc. Theo chủ doanh nghiệp này, 3 cây chuyên chở lần sau được cho là chở về một số chùa ở huyện Thạch Thất (TP.Hà Nội).

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, cây "quái thú" thứ nhất đã không được chuyên chở về một chùa nào ở khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) như lời ông chủ doanh nghiệp kia nói. Mà theo thông tin từ vụ An toàn giao thông (tổng cục Đường bộ Việt Nam, bộ Giao thông vận tải) cho biết, địa điểm cuối cùng xe chở cây được nhìn thấy là tại Ecopark. Tuy nhiên, từ ngày 27/3 đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc cây này đang “tọa” ở địa điểm nào?.

    Cũng giống như 3 cây chuyên chở bị CSGT Thừa Thiên - Huế phát hiện, số cây này được cho là chuyển về một số chùa lớn ở Thạch Thất (Hà Nội). Ở Thạch Thất có chùa Tây Phương và chùa Cực Lạc. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, 2 chùa này chưa nhận được thông tin sẽ có người “cúng tiến” cây cổ thụ làm bóng mát.

    Một lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cũng cho biết, chưa nắm được thông tin về việc 2 chùa trên được tặng cây "khủng" như báo chí nêu.

    Như vậy có thể thấy, việc cây "quái thú" được vận chuyển trót lọt ra ngoài Hà Nội và 3 cây bị CSGT Thừa Thiên - Huế phát hiện được đơn vị vận chuyển giải trình là đưa về các chùa ở Hà Nội để làm bóng mát dường như chưa có cơ sở. Vậy mục đích thực sự của việc khai thác, vận chuyển số cây này là gì? Phải chăng, số cây này nếu vận chuyển trót lọt sẽ nằm trong tư dinh của một ai đó?. Thông tin này cũng cần được các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ.

    Xuân Hòa/ Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cay-quai-thu-duoc-van-chuyen-ra-ha-noi-co-di-nham-vao-tu-dinh-a224973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan