+Aa-
    Zalo

    Các đại biểu HĐND TP.HCM dành một phút mặc niệm các bệnh nhân tử vong do COVID-19

    (ĐS&PL) - Trước khi bắt đầu phiên khai mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa X, các đại biểu HĐND TP đã dành một phút mặc niệm để tưởng niệm các bệnh nhân COVID-19 tử vong ở TP.HCM và cả nước trong thời gian qua.

    Sáng 24/8, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc.

    Mở đầu phiên khai mạc của kỳ họp, các đại biểu HĐND TP.HCM đã dành một phút mặc niệm các bệnh nhân tử vong do dịch COVID-19 tại TP.HCM và cả nước.

    Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết thành phố đã trải qua gần 90 ngày kể từ khi phát hiện ổ dịch trong cộng đồng, thành phố trải qua nhiều đợt giãn cách xã hội qua nhiều cấp độ, tăng cường. Đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có đối với hệ thống chính trị và nhân dân thành phố. Với sự hỗ trợ của Trung ương và các tỉnh thành bạn, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của cử tri, thành phố đã có những bước đi hợp lý và bước vào giai đoạn khó khăn, cam go.

    cac dai bieu hdnd tp hcm danh mot phut mac niem cac benh nhan tu vong do covid 19
    Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

    Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết thành phố đang tập trung các giải pháp nhằm kiểm soát dịch COVID-19. Tuy nhiên, do "yêu cầu cấp thiết" về công tác cán bộ và một số tờ trình về công tác phòng chống dịch, HĐND TP.HCM quyết định triệu tập kỳ họp thứ 2.

    Kỳ họp sẽ thực hiện công tác cán bộ theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy nhằm kiện toàn nhân sự UBND TP.HCM theo quy định. Ngoài ra, các đại biểu HĐND TP.HCM sẽ thông qua các tờ trình về: Công tác phòng chống dịch; Ban hành nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ động viên cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; Bổ sung biên chế với UBND quận thực hiện chính quyền đô thị; Mức trả thù lao để đọc, xem, nghe và kiểm tra báo chí lưu chiểu, thẩm định nội dung báo chí lưu chiểu; quy định mức chi xây dựng quy chuẩn địa phương tại thành phố....

    Dự kiến, kỳ họp chuyên đề lần này của HĐND TP.HCM sẽ kéo dài trong một buổi sáng ngày 24/8.

    Trước đó, ngày 20/8, Bộ Chính trị đã quyết định cho ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Phó Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026; điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-dai-bieu-hdnd-tp-hcm-danh-mot-phut-mac-niem-cac-benh-nhan-tu-vong-do-covid-19-a511078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan