+Aa-
    Zalo

    Các nhà khoa học Hong Kong (Trung Quốc) phát hiện loại thuốc kim loại có thể điều trị COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học Hong Kong (Trung Quốc) mới đây phát hiện ra một loại thuốc kim loại có khả năng chống lại virus SARS-CoV-2.

    Các nhà khoa học Hong Kong (Trung Quốc) mới đây phát hiện ra một loại thuốc kim loại có khả năng chống lại virus SARS-CoV-2.

    Trong công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature Microbiology ngày 12/10, các nhà khoa học tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết một loại thuốc kháng khuẩn thường dùng trong điều trị viêm loét dạ dày đã cho thấy kết quả hứa hẹn trong chống lại virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau những thử nghiệm trên động vật.

    Cụ thể, các nhà khoa học Hong Kong đã tìm hiểu khả năng các loại thuốc có chứa thành phần là bạch kim, vàng và bạc (còn gọi là thuốc kim loại - metallodrug) có thể kháng virus SARS-CoV-2 hay không.

    "Chúng tôi phát hiện loại thuốc kim loại RBC là một tác nhân kháng virus SARS-CoV-2 tiềm năng", ông Runming Wang, nhà nghiên cứu tại Đại học Hong Kong cho biết.

    Để đánh giá thêm về hiệu quả chống virus của RBC, các nhà khoa học đã sử dụng mô hình lây nhiễm chuột lang. Kết quả cho thấy, RBC có thể làm giảm 10 lần nồng độ virus trong phổi của chuột lang bị nhiễm bệnh.

    Theo các nhà khoa học Hong Kong, RBC là loại thuốc giá rẻ, được sử dụng an toàn và hiệu quả trong điều trị viêm loét dạ dày trong hàng thập kỷ qua.

    Các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực tìm kiếm loại thuốc có thể chống lại COVID-19. Ảnh minh họa

    Chính phủ Trung Quốc luôn xem việc phát triển vaccine COVID-19 như một "nhiệm vụ chính trị quan trọng". Tính đến tháng 10, 4 trong số 10 "ứng viên" vaccine COVID-19 của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn 3- thử nghiệm lâm sàng trên toàn thế giới. Đây là bước thử nghiệm cuối cùng và quan trọng nhất trước khi nộp đơn xin chấp thuận lên cơ quan quản lý.

    Hai trong số đó là "ứng viên" do Biotech (CNBG) phát triển. CNBG vốn là công ty trực thuộc Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm), một đơn vị của nhà nước. Một "ứng viên" khác là CoronaVac, được phát triển bởi hãng dược Sinovac Biotech. Vaccine cuối cùng trong nhóm 4 loại đang ở giai đoạn 3 do Viện Công nghệ sinh học Bắc Kinh liên kết với quân đội Trung Quốc và Công ty vaccine CanSino Biologics hợp tác phát triển.

    Các chuyên gia Trung Quốc hầu hết đều thể hiện sự lạc quan và tự tin rằng các "ứng viên" sẽ sớm cho kết quả tích cực. Hiện các đơn vị phát triển vẫn tiếp tục thu thập số liệu thử nghiệm lâm sàng diện rộng, chuẩn bị nộp đơn xin chấp thuận lưu hành từ các đơn vị liên quan.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-khoa-hoc-hong-kong-trung-quoc-phat-hien-loai-thuoc-kim-loai-co-the-dieu-tri-covid-19-a342392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan