+Aa-
    Zalo

    Các nhà mạng đua nhau giảm cước roaming

    • DSPL

    (ĐS&PL) - MobiFone và Viettel đồng loạt giảm giá cước dịch vụ Data Roaming tại nhiều quốc gia với mức giảm lớn nhất lến đến 99,9%.

    MobiFone và Viettel đồng loạt giảm giá cước dịch vụ Data Roaming tại nhiều quốc gia với mức giảm lớn nhất lến đến 99,9%.

    Nếu như trước đây, cước chuyển vùng quốc tế riêng biệt thường được các nhà mạng Việt Nam áp dụng cho 5 vùng với giá tăng dần cho các khu vực châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc… thì từ đầu năm 2017 đến nay, các doanh nghiệp viễn thông có xu hướng "đồng giá" cước roaming với mức giá giảm sốc.

    Viettel "châm ngòi" cuộc đua khi ngay bước vào đầu năm 2017 đã công bố áp dụng mức cước chuyển vùng quốc tế (roaming) giữa 3 nước Đông Dương tương đương như mức cước trong nước.

    Chỉ 2 tháng sau khi quy định này có hiệu lực, VinaPhone công bố sẽ giảm tới 99,7% cước data roaming và áp dụng đồng mức tại 8 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Singapore... Với mức cước này, thuê bao Việt Nam được hưởng mức cước data roaming ngang với nội địa ở các nước sở tại như Thái Lan, Lào, Campuchia. Mức cước mới chỉ là 400 đồng mỗi MB thay cho với 102.400 đồng trước đó.

    Các nhà mạng đua nhau giảm cước chuyển vùng dữ liệu quốc tế. Ảnh: Dân trí

    Đến đầu tháng 9/2017, Viettel tiếp tục công bố tất cả thuê bao trả trước lẫn trả sau của nhà mạng này được hưởng giá cước dịch vụ dữ liệu chuyển vùng quốc tế tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia với mức giảm tới 99%.

    Tiếp đến, đầu tháng 12/2017, lại tới lượt VinaPhone công bố tiếp tục giảm 95% giá cước data roaming cho khách hàng làm thủ tục chuyển vùng quốc tế và sử dụng internet ở nước ngoài. Mức cước mới được giảm từ 1.000 đồng đối với 10KB xuống còn 49 đồng. Tuy nhiên, không chỉ giảm giá cước dịch vụ, nhà mạng này còn liên tục đàm phán với các đối tác để mở rộng phạm vi áp dụng mức giá thấp. Mức cước trên được áp dụng đồng loạt trên tất cả 170 quốc gia và vùng lãnh thổ mà nhà mạng có ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ roaming.

    Tuy chậm chân hơn so với các đối thủ, song cũng ngay đầu năm 2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng điều chỉnh cước 3 dịch vụ thoại, gửi tin nhắn và data chuyển vùng quốc tế với mức giảm lớn nhất đến 99,9%. Theo đó, tất cả các thuê bao trả trước, trả sau của MobiFone khi thực hiện cuộc gọi chuyển vùng quốc tế tại 19 nước và vùng lãnh thổ kể cả Mỹ, Australia, Pháp, Canada... sẽ được áp dụng mức tính cước 10.000 đồng mỗi phút, gọi về Việt Nam và gọi đi quốc tế từ các địa điểm trên đều ở mức 30.000 đồng mỗi phút, mức cước nhận cuộc gọi là 10.000 đồng một phút và 5.000 đồng một tin nhắn SMS.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-mang-dua-nhau-giam-cuoc-roaming-a218244.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Lạc trôi" trong những căn nhà cổ

    Khômg quá trang nghiêm như kinh thành Cố Đô Huế, hay sôi động như Sài Gòn, đến với Hội An du khách sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp và sự lãng mạn.