+Aa-
    Zalo

    Các tỉnh miền núi phía Bắc mưa diện rộng, có thể xuất hiện băng giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 9/1, các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ có mưa rào trên diện rộng, ở vùng núi có khả năng xuất hiện băng giá.

    (ĐSPL) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 9/1, các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ có mưa rào trên diện rộng. Đồng thời, nhiệt độ của khu vực giảm xuống dưới 10 độ C, ở vùng núi có khả năng xuất hiện băng giá.
    Ảnh minh họa
    Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, chiều 7/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ.
    Hiện nay, một khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống các tỉnh phía Nam. Dự báo đến khoảng gần sáng ngày mai (9/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc, cùng với đó là vùng hội tụ gió của rãnh thấp trên cao hoạt động tạo thành tổ hợp thời tiết xấu, gây mưa rào và dông trên diện rộng cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi phía Bắc, khu vực trung du Bắc Bộ. Dự báo đợt mưa này có thể kéo dài từ 2 – 3 ngày.
    Ngoài ra, từ ngày 9/1, Bắc Bộ rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ từ ngày mai tiếp tục giảm 2 - 3 độ C, nhiều khu vực nhiệt độ giảm dưới 10 độ C.
    Dự kiến, thời tiết rét đậm, rét hại sẽ kéo dài tại các tỉnh Bắc Bộ trong khoảng 3 - 4 ngày tới. Từ ngày 13/1, nhiệt độ sẽ tăng 2 - 3 độ C, tuy nhiên trời sẽ vẫn tiếp tục rét kéo dài.
    Cảnh báo đối với người dân vùng núi sinh sống ven các suối khe nhỏ, có độ dốc lớn, sông suối có lưu vực dạng lòng chả, quạt giấy, cần chủ đồng đề phòng mưa lớn trái mùa gây lũ quét cục bộ, sạt lở đất đá gây thiệt hại. Với thuyền bè các khu vực miền núi cao neo đậu trên sông, cần đề phòng lũ dâng cao đột ngột làm đứt dây buộc, bị nhổ neo và cuốn trôi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-tinh-mien-nui-phia-bac-mua-dien-rong-co-the-xuat-hien-bang-gia-a78319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan