+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt dừa bột trà xanh cực ngon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Làm cách nào để có một món mứt dừa trà xanh ngon, thì sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các cách làm mứt dừa bột trà xanh cực ngon.

    (ĐSPL) - Mứt dừa là thực phẩm không thể thiếu trong ngày tết, ngoài mứt dừa trắng truyền thống ra, hiện nay còn có rất nhiều sự sáng tạo khác nhau, tạo ra nhiều màu sắc, làm cho mứt dừa không những mang hương vị đặc trưng mà còn bắt mắt hơn như cách làm mứt dừa nhiều màu bằng sữa hoa quả,… Mứt dừa bột trà xanh có hương vị vừa lạ vừa quen, tạo cảm giác mới lạ cho ngày tết. Làm cách nào để có một món mứt dừa trà xanh ngon, thì sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các cách làm mứt dừa bột trà xanh cực ngon.

    Nguyên liệu gồm có

    Trước tiên để làm được món mứt dừa bột trà xanh thành công bạn phải chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

    - 1kg dừa trắng (nên chọn dừa bánh tẻ và dừa non để mứt được dẻo)

    - 400g đường

    - 10g trà xanh

    - 50ml sữa đặc

    - 1 ống vani

    Cách làm mứt dừa bột trà xanh được thực hiện như sau:

    - Bước 1

    Chọn dừa trắng, gọt sạch lớp vỏ đen cứng bên ngoài, nạo thành sợi dài và mỏng. Để nạo dừa được dài và mỏng bạn nên cắt đôi quả dừa, vừa nạo vừa xoay tròn quả dừa để không bị dứt đoạn. Bạn có thể mua một quả dừa nguyên hoặc mua sẵn dừa đã được gọt sẵn rồi. Sau khi nạo dừa xong thì đem đi rửa vài lần để hết đi dầu dừa, xong để dừa cho ráo nước rồi đem đi ướp.

    Chọn dừa nếp tẻ cho mứt thêm dẻo và thơm hơn

    - Bước 2

    Chia dừa và đường làm hai phần, rồi trộn ướp từng phần một để đường tan và ngấm, ướp trong vòng 3-4 tiếng. Tiếp theo đó, cho bột trà xanh và sữa đặc vào trộn đều cho tới khi dừa đều màu rồi đợi cho dừa ngấm. Đợi cho đến khi thấy sợi dừa trong trong và đường tan hết thì bạn có thể mang đi xao được.

    Ướp đường cho tới khi đường tan hết

    - Bước 3

    Bắc nồi dừa lên bếp, bạn nên chọn loại nồi có đáy dày thì khi xao dừa sẽ không lo bị cháy. Cứ để lửa đều đều, khi nào sôi thì đảo dừa vài lần cho đường khỏi dính và vón cục.

    - Bước 4

    Khi đường bắt đầu keo lại, đảo mứt vướng vướng và nặng tay, lúc này bạn phải giảm lửa nhỏ lại, và phải đảo tay liên tục để dừa không bị vón và cháy. Sau đó, đường sẽ dần khô và kết tinh, bám đều xung quanh dừa, khi này, bạn rắc bột vani lên và đảo nhanh tay. Cuối cùng là bạn đổ dừa ra mâm cho khô và nguội trước khi bỏ vào túi cất.

    Thành phẩm sau một quá trình thực hiện

    Trên đây là cách làm mứt dừa bột trà xanh mà chúng tôi muốn hướng dẫn cho bạn, cùng với đó chắc chắn các bạn gái không thể bỏ qua bài viết cách làm mứt dừa cacao thơm nức siêu đơn giản đâu nhé. Hy vọng sau khi hướng dẫn, bạn có thể làm được món mứt dừa cho một mùa Tết sinh động và gây ấn tượng với mọi người.

    Nguyễn Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-dua-bot-tra-xanh-cuc-ngon-a174795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan