+Aa-
    Zalo

    Cách làm sinh tố bơ thơm ngon, béo ngậy

    (ĐS&PL) - Sinh tố bơ thơm dẻo đặc trưng rất được nhiều người ưa thích mà bơ còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng làm sinh tố bơ ngon đơn giản trong bài viết này nhé.

    Sinh tố bơ không chỉ là một loại đồ uống giải khát thơm ngon mà còn mang lại nhiều dưỡng chất và rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm ở Việt Nam. Đây cũng là loại thức uống được các chuyên gia làm đẹp khuyên dùng để nuôi dưỡng làn da, giúp da luôn khỏe đẹp và có tác dụng phòng tránh một số bệnh tim mạch, ung thư,...

    Trong quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng calories trong quả bơ thấp nhưng lại tạo cảm giác no lâu, rất phù hợp cho người muốn giảm cân, bệnh nhân tiểu đường hoặc gặp vấn đề về huyết áp.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Điều quan trọng là sinh tố bơ có hương vị thơm ngon, béo bùi đặc trưng của quả bơ, chính điều này khiến đông đảo người ưa chuộng. Cách làm sinh tố bơ cũng vô cùng đơn giản. Hãy tìm hiểu ngay 3 bước làm sinh tố bơ ngon, thơm, không đắng và cực kỳ đơn giản trong bài viết này.

    Bí quyết chọn bơ dẻo ngon, không bị đắng:

    Để xác định bơ đã chín hay chưa, bạn có thể quan sát cuống bơ. Nếu lõi cuống bơ vẫn còn màu xanh, đó là dấu hiệu quả bơ chưa chín. Nếu lõi cuống bơ có màu nâu, điều đó cho thấy bơ đã chín quá, thậm chí có thể đã nẫu. Trong trường hợp lõi cuống bơ có màu vàng nhạt, đó là dấu hiệu bơ đã chín đúng lúc và sẽ có hương vị ngọt ngào, thơm ngon.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan sát vỏ bơ. Thông thường, bơ chưa chín sẽ có vỏ màu xanh, bóng. Khi vỏ bơ chuyển sang màu nâu tím và có độ sần sùi, đó là dấu hiệu bơ đã chín. Tuy nhiên, có một số giống bơ khi chín không thay đổi màu sắc, như bơ nước chẳng hạn. Do đó, bạn cần phải nắm rõ thông tin về các giống bơ phổ biến để có thể chọn được quả chín ngon trên thị trường

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, hình dáng của quả bơ cũng là một yếu tố quan trọng. Thường thì quả bơ có hình dáng thon dài sẽ có nhiều thịt hơn so với quả bơ dáng tròn. Tuy nhiên, quả bơ tròn thường ít xơ hơn. Quả bơ chín thường mềm và đều. Tránh chọn những quả bơ quá mềm nhũn, vì đó là dấu hiệu quả đã quá chín và sắp hỏng. Vì vậy, bạn nên áp dụng cách chọn quả bơ chín ngon dựa trên hình dáng và độ mềm của quả tùy theo nhu cầu của mình.

    Cách làm sinh tố bơ thơm ngon, sánh mịn, đơn giản tại nhà

    Nguyên liệu:

    - 1 trái bơ

    - 60 ml sữa tươi

    - 3g sữa đặc

    -  Đá bào

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Cách làm:

    Chuẩn bị bơ: Gọt vỏ và hạt của quả bơ, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ để dễ xay.

    Xay sinh tố: Đặt các miếng bơ vào máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm. Thêm sữa và đường vào máy xay.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Xay đều: Bật máy xay và xay các nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp trở thành một chất lỏng mịn và đồng đều. Nếu muốn sinh tố mát hơn, bạn có thể thêm đá vào và xay tiếp.

    Kiểm tra và điều chỉnh vị: Nếm thử hỗn hợp và điều chỉnh khẩu vị bằng cách thêm đường nếu cần.

    Phục vụ: Đổ hỗn hợp sinh tố vào cốc và thêm đá viên (nếu chưa thêm từ bước 3). Bạn cũng có thể trang trí bề mặt của sinh tố bằng một miếng bơ hoặc một ít sữa chua trang trí.

    Thưởng thức: Dùng ống hút hoặc muỗng để thưởng thức sinh tố bơ mát lạnh và thơm ngon!

    Lưu ý: Bạn có thể điều chỉnh lượng sữa và đường theo khẩu vị cá nhân. Nếu muốn sinh tố đặc hơn, bạn có thể sử dụng sữa đặc thay vì sữa tươi.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-lam-sinh-to-bo-thom-ngon-beo-ngay-a411657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan