+Aa-
    Zalo

    Cách ly 6 học sinh tiếp xúc gần với nữ sinh dương tính với virus corona tại Vĩnh Phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xác định 1 học sinh lớp 10 dương tính với virus corona, sở GD&ĐT đã phối hợp với sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành cách ly 6 học sinh tiếp xúc gần với bệnh nhân.

    Sau khi xác định 1 học sinh lớp 10 dương tính với virus corona, sở GD&ĐT đã phối hợp với sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành cách ly 6 học sinh tiếp xúc gần với bệnh nhân.

    Theo lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, một số học sinh tiếp xúc gần em N.T.T.D., trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), người được xác định dương tính với virus corona ngày 6/2, đang được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế của tỉnh.

    Hiện sức khỏe của 6 em đều ổn định. Những học sinh khác trong lớp được theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Trường THPT Võ Thị Sáu nơi nữ sinh lớp 10 dương tính với corona theo học. Ảnh: Infonet

    Cũng theo số liệu của sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, 38 học sinh trong tỉnh đang có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Trong đó có 26 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tại Bình Xuyên, 11 học sinh THPT ở Phúc Yên và 1 học sinh THCS ở Tam Đảo. Những học sinh này đang được các trường phối hợp với cơ sở y tế theo dõi sát sao sức khỏe.

    Sở cũng cho biết đã kiểm tra 100% các trường xây dựng kế hoạch phòng dịch, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của cơ sở y tế. Nhưng ở một số trường chưa vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, khu nấu ăn, chưa vệ sinh các chậu rửa, chưa chuẩn bị xà phòng, dung dịch tẩy rửa đặt tại vòi nước rửa tay, chưa trang bị hệ thống nước sạch tại khu vệ sinh. Nhiều nhà trường còn chưa phun thuốc khử khuẩn theo quy định.

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT tỉnh đã làm văn bản tham mưu với UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần (từ 17/2 đến hết 23/2) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch của địa phương.

    Hiện trên địa bàn tỉnh đã có trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 (TP Phúc Yên) thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2.

    Cụ thể, căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, trường này thông báo đến toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên về việc tiếp tục cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2.

    Như vậy, sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 được nghỉ thêm 12 ngày nữa, thay vì chỉ đến hết ngày 16/2 như thông báo trước đây. Tổng cộng thời gian nghỉ đợt phòng virut corona kéo dài 19 ngày.

    Ngoài ra, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng gửi công văn đến các sở GD-ĐT, trường THPT, tiểu học và mầm non có sinh viên của trường đến thực tập thông báo việc điều chỉnh kế hoạch thực tập của sinh viên để đề nghị tạo điều kiện giúp đỡ. Thời gian sinh viên đến các trường thực tập sư phạm sẽ bắt đầu từ ngày 2/3/2020.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-6-hoc-sinh-tiep-xuc-gan-voi-nu-sinh-duong-tinh-voi-virus-corona-tai-vinh-phuc-a311245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan