+Aa-
    Zalo

    Cách nấu canh bóng ngon ngọt, đậm đà cho ngày hè nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Canh bóng là một trong những món ăn truyền thống, dân dã, thơm ngon thường xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết hay những bữa cơm đoàn viên.

    Canh bóng là một trong những món ăn truyền thống, dân dã, thơm ngon thường xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết hay những bữa cơm đoàn viên. 

    Nguyên liệu:

     - Tôm khô: 500g

    - Súp lơ trắng: 1 cây

    - Súp lơ xanh: 1 cây

    - Su hào: 1 củ

    - Bóng: 200g

    - Đậu Hà lan: 200g

    - Cà rốt: 2 củ

    - Giò sống

    - Rượu trắng, nấm hương, gừng

    - Gia vị, hạt tiêu

    Cách nấu canh bóng  

    Bước 1: Để nước canh bóng ngon và ngọt hơn nên mua xương ống về hầm làm nước dùng. Xương ống cho vào nồi nước đun sôi để chần qua cho xương bớt mùi, rồi rửa lại với nước lã. Sau đó xào qua lên với ít gia vị và nước mắm, rồi đổ nước vào ninh nhừ. Trong quá trình ninh xương, khi nồi nước sôi thì hớt bọt ở trên và đậy hở nắp xoong để nước dùng được trong hơn.

    Bước 2: Ngâm rửa bóng, cắt bóng theo chiều ngang mỗi miếng khoảng 4cm. Sau đó cắt chéo từng miếng hình quả trám. Gừng đập, băm nhỏ hòa cùng rượu để rửa bóng. Dùng rượu trắng hòa lẫn với gừng để rửa bóng. Bóp nhẹ bóng để ngấm với rượu và gừng.

    Bước 3: Cho tôm khô vào nước ngâm mềm rồi rửa sạch trước khi cho vào nấu. Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch. Giò sống cho thêm 1 chút tiêu cho thơm. Sau đó lấy thìa trộn đều rồi múc 1 ít giò phết lên bề mặt phía dưới của nấm.

    Bước 4: Đậu Hà lan nhặt bỏ xơ. Su hào, cà rốt gọt vỏ , cắt tỉa hình hoa rồi thái mỏng, đều. Súp lơ xanh và súp lơ trắng chẻ dọc thân thành từng miếng nhỏ rồi đem rửa sạch.

    Bước 5: Đun lại nồi nước dùng cho sôi, vớt xương ra bát rồi thả giò nấm vào đun, khi những miếng giò chín nổi lên thì vớt ra. Sau đó cho lần lượt tôm, đậu hà lan, súp lơ, cà rốt và bóng bì thì cho sau cùng. Đun sôi để rau củ chín, cho thêm chút gia vị cho vừa ăn thì bắc ra.

    Bước 6: Vớt hết các loại rau củ, giò, bóng bì ra bát trước, tránh để trong nồi nước nóng lâu sẽ bị chín quá. Khi nào ăn mới đổ nước dùng vào. Canh bóng thả đạt tiêu chuẩn phải giữ được vị ngọt của nước tôm, vị thanh mát của các loại rau củ, nước trong và đậm đà.

    Chúc các bạn thành công!

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-canh-bong-ngon-ngot-dam-da-cho-ngay-he-nang-nong-a232745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan