+Aa-
    Zalo

    California thông qua luật mới tạo điều kiện cho thanh thiếu niên thay đổi giới tính

    (ĐS&PL) - Thống đốc bang California Gavin Newsom đã ký một dự luật nhằm mục đích bảo vệ hợp pháp những thanh thiếu niên chuyển giới.

    Theo luật mới của bang California (Mỹ), bất kỳ thanh thiếu niên nào trong tiểu bang đều có thể nhận được liệu pháp xác định lại giới tính. Ngoài ra, các bác sĩ ở California giờ đây sẽ được phép kê đơn thuốc cho thanh thiếu niên ở các bang khác, kể cả ở những nơi bị nghiêm cấm.

    “Ở California, nếu cha mẹ phản đối việc thay đổi giới tính của con cái, họ có thể bị tước quyền làm cha mẹ”, thông báo cho biết.

    california cho phep tre em thay doi gioi tinh ma khong can su dong y cua cha me dspl
    Thống đốc bang California Gavin Newsom.

    Hiện tại, Mỹ có tới 20 bang cam kết hạn chế việc thanh thiếu niên sử dụng các dịch vụ xác định lại giới tính y tế càng nhiều càng tốt. Thậm chí, tại bang Texas, những bậc cha mẹ nuông chiều con cái chuyển giới sẽ phải đối mặt với truy tố hình sự.

    Do đó, dự luật mới của California đã "cung cấp một nơi ẩn náu" cho trẻ vị thành niên chuyển giới và gia đình của họ "nếu họ bị hình sự hóa ở tiểu bang của họ", ông Scott Wiener, Thượng nghị sĩ bang California, cho biết.

    Theo ông Wiener, các bang như Texas và Alabama “đang tìm cách chia rẽ những gia đình này”, ám chỉ việc hai bang này cấm các bậc cha mẹ cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho con cái chuyển giới như thuốc chặn tuổi dậy thì và liệu pháp hormone.

    Vào tháng 2, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và kỹ lưỡng về bất kỳ trường hợp trẻ vị thành niên nào được báo cáo đang trải qua “các thủ tục để chuyển đổi giới tính”

    Tại Alabama, Thống đốc Kay Ivey đã ký một dự luật quy định việc các nhân viên y tế cung cấp dịch vụ xác định lại giới tính cho những người dưới 19 tuổi là một trọng tội.

    “Chúng ta nên đặc biệt bảo vệ con cái của mình khỏi những loại thuốc và phẫu thuật làm thay đổi cuộc sống khi chúng đang ở giai đoạn dễ bị tổn thương trong cuộc đời”, ông Ivey cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó: 

    Bang Tennessee cũng đã thông qua luật cấm thay đổi giới tính cho thanh thiếu niên trước tuổi dậy thì , mặc dù những người ủng hộ cho biết vào thời điểm đó không có bác sĩ nào trong bang cung cấp dịch vụ này.

    Do các chính sách này, một số gia đình của trẻ vị thành niên chuyển giới đã quyết định rời khỏi quê hương của họ để họ có thể tiếp tục tiếp cận các dịch vụ xác định lại giới tính.

    Dự luật mới của California nhằm mục đích bảo vệ các gia đình và trẻ em khỏi bị truy tố ở các bang quê hương của họ nếu họ đến California để được chăm sóc chuyển đổi giới tính.

    “Chúng tôi tin rằng không ai nên bị truy tố hoặc bắt bớ vì nhận được sự chăm sóc mà họ cần, bao gồm cả dịch vụ chăm sóc xác định lại giới tính”, ông Newsom nói trong một tuyên bố sau khi ký vào dự luật. “Với việc ký vào dự luật này, California sẽ đảm bảo rằng những đứa trẻ này và gia đình của chúng có thể tìm kiếm và nhận được sự chăm sóc y tế và sức khỏe tâm lý mà chúng cần”.

    Mộc Miên (Theo  NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/california-thong-qua-luat-moi-tao-dieu-kien-cho-thanh-thieu-nien-thay-doi-gioi-tinh-a552982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan