+Aa-
    Zalo

    Cảm động cụ bà 93 tuổi "gặp lại" chồng sau 77 năm chờ đợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cụ bà 93 tuổi cuối cùng cũng “tìm thấy” được chồng mình, sau 77 năm tại một đền thờ ở Đài Bắc, nơi tưởng niệm những người lính hy sinh trong chiến tranh.

    (ĐSPL) – Một cụ bà 93 tuổi ở Trung Quốc cuối cùng cũng “tìm thấy” được chồng mình, sau 77 năm tại một đền thờ ở Đài Bắc, nơi tưởng niệm những người lính hy sinh trong chiến tranh Trung - Nhật.
    Theo tin tức từ tờ Shanghaiist, câu chuyện về cụ bà 93 tuổi tìm lại được phần mộ của chồng sau 77 năm đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.
    Bà Zhang Shuying gặp chồng lần đầu năm 1935 ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến khi mới 14 tuổi. Chồng bà vốn là một sỹ quan quân đội. Hai người yêu nhau và nhanh chóng tiến tới kết hôn.

    Bà Zhang vẫn còn giữ bức ảnh kỷ niệm với người chồng đầu tiên cách đây gần 80 năm.

    Năm 1937, 2 năm sau khi hai người kết hôn, phát xít Nhật xâm lược Trung Quốc và ông Zhong Chongxin phải đến Thượng Hải để thực hiện nghĩa vụ của một người lính. "Anh ấy đột nhiên ôm lấy lưng tôi sau khi chúng tôi nói lời tạm biệt… anh ấy khóc và hứa sẽ quay lại với tôi", bà Zhang xúc động nói với các phóng viên.
    Bà Zhang sau đó đóng gói đồ đạc và chuyển tới ở Trùng Khánh, tỉnh Tứ Xuyên, quê hương của chồng và hàng ngày mong chờ tin tức của ông.
    Kể từ sau đó, bà Zhang chỉ nhận được một cú điện thoại duy nhất của chồng. Năm 1944, bà Zhang gặp được một trong những đồng đội của chồng mình trên đường phố và nhận được tin dữ rằng chồng mình đã nằm lại trên chiến trường.

    Hình ảnh bà Zhang thời trẻ.

    5 năm sau, bà Zhang cuối cùng đã kết hôn người đàn ông khác và có ba người con. Nhiều năm trôi qua, bà Zhang giờ đã trở thành một bà lão nhưng trong thâm tâm bà vẫn không thể ngừng nghĩ về mối tình đầu của mình. Năm 1988, cuối cùng bà Zhang quyết định kể cho các con về mối tình đầu của mình.
    Cảm động trước câu chuyện của mẹ, các con của bà Zhang đã cố gắng tìm lại nơi mà người chồng đầu tiên của mẹ đã an nghỉ. Cuối cùng, các con bà cũng đã tìm thấy tên của ông Zhong Chongxin trên bia tưởng niệm liệt sỹ tại Đài Bắc.
    Ngày 22/11 vừa qua, bà Zhang cuối cùng đã đến được Đài Bắc, nơi có tên của người chồng Zhong Chongxin trong số các chiến sĩ đã hy sinh. Bà đã ở lại đây 7 ngày và đến thăm nơi an nghỉ của ông Zhong 3 lần trước khi trở về nhà.

    Bà Zhang cuối cùng đã tìm thấy nơi an nghỉ của chồng mình tại một đền thờ ở Đài Bắc.

    "Trong suốt cuộc đời mình tôi chỉ khóc có ba lần và mỗi lần tôi khóc đều là vì ông ấy, có lẽ chúng tôi đã biết nhau từ kiếp trước”, bà Zhang chia sẻ.
    Bà Zhang nói rằng, lần đầu bà khóc là khi nhận được thông báo về cái chết của ông Zhong, bà rơi lệ lần thứ hai và khi nhìn thấy tên của ông Zhong ở Đài Bắc và giờ bà lại nghẹn ngào khóc thêm lần nữa. “Bây giờ Chúng tôi sẽ không bao giờ chia ly nữa” bà nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-cu-ba-93-tuoi-gap-lai-chong-sau-77-nam-cho-doi-a74873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan