+Aa-
    Zalo

    Cảm động những câu chuyện tình vượt rào cản gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vượt qua những khó khăn về bệnh tật, những rào cản từ gia đình đôi bên, nhưng chuyện tình của các cặp đôi dưới đây khiến triệu trái tim lay động.

    (ĐSPL) – Vượt qua những khó khăn về bệnh tật, những rào cản từ gia đình đôi bên, nhưng chuyện tình của các cặp đôi dưới đây khiến triệu trái tim lay động, tin vào tình yêu đích thực.

    Chuyện tình của vợ chồng trong đám cưới cổ tích

    Xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7 của VTV hồi tháng 4 vừa qua, câu chuyện tình yêu cổ tích giữa đời thường của chị Nguyễn Châu Loan và anh Nguyễn Văn Vượng đã chạm vào trái tim của nhiều người.

    Chị Châu Loan là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nay, còn anh Vượng vì cảm phục nghị lực sống của chị đã ở cạnh chăm sóc cho Loan suốt từ năm 2008.

    Hai người chỉ chụp vài tấm ảnh cưới rồi dọn về sống chung để tiện chăm sóc nhau. Không cần giấy đăng ký kết hôn, anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm ròng, hàng ngày đưa chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một.

    7 năm sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ấy, vợ chồng chị đã may mắn có một đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6/4/2014 trước sự chứng kiến của mọi người tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy). (Đám cưới của anh chị được Chương trình Điều ước thứ 7 của Đài truyền hình Việt Nam tổ chức).

    Hạnh phúc tưởng chừng như mỉm cười với số phận của cô gái suy thận khi có người chồng hết mực yêu thương, chăm sóc ở bên.

    Ngày 19/11/2015, thông tin anh Nguyễn Văn Vượng đột ngột qua đời do tai nạn giao thông, chị Nguyễn Châu Loan phải nằm trong bệnh viện vì nỗi mất mát quá lớn khiến nhiều người bàng hoàng.

    Vào những ngày đầu tháng 1/2015, chị Châu Loan – Người vợ trong đám cưới cổ tích cũng đã qua đời.

    Thông tin này một lần nữa khiến những người biết đến chuyện tình của anh Vượng và chị Loan thêm xót xa. Tuy nhiên, nhiều người cũng tin rằng câu chuyện tình yêu vượt rào cản, ngăn cấm của gia đình, và cố gắng chiến đấu với bệnh tật này sẽ còn sống mãi trong lòng người đọc.  

    Tình nguyện làm đôi chân cho vợ

    Vượt qua nhiều sự trở ngại của dư luận, phản đối kịch liệt của gia đình, bạn bè, cặp đôi này đã tổ chức đám cưới vào hôm 10/1/2015. Câu chuyện tình yêu đẹp như trong chuyện cổ tích của anh Nguyễn Trung Mạnh (SN 1983, Vũ Thư, Thái Bình) và chị Đỗ Thu Hương (SN 1985, Hà Nội) thời gian qua đã lấy đi nhiều nước mắt, cùng khâm phục của mọi người.

    Chị Đỗ Thu Hương mắc căn bệnh viêm đa khớp, đôi chân không đi lại được, cuộc đời chị gắn liền với chiếc xe lăn. Chị đã trải qua những năm tháng đau khổ nhất khi chị phải nghỉ học, đối diện với bức tường và nỗi cô đơn.

    Vượt lên số phận, chị bắt đầu học làm tranh giấy. Vì không muốn bị phụ thuộc vào người khác, chị quyết tâm mở một cửa hàng bán tranh giấy cuộn online. Tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, chị tình cờ gặp anh Nguyễn Trung Mạnh là tình nguyện viên giúp đỡ những người khuyết tật. Ban đầu chỉ nói chuyện vui đùa trên facebook, dần dần chị Hương “xiêu lòng” trước tình cảm chân thành, sự bản lĩnh, tốt bụng của chàng trai này.

    Hơn 1 năm yêu nhau tưởng chừng đã có lúc phải chia xa vì gia đình, bạn bè phản đối. Lần đưa về nhà ra mắt họ hàng, anh chị khóc khi không nhận được sự gật đầu đầu ý của gia đình.

    Nhưng cuối cùng vì tình yêu, anh cảm thấy không thể thiếu người con gái này vì vậy anh quyết tâm ngỏ lời xin cưới Hương làm vợ. Ngồi trên chiếc xe lăn, nghẹn ngào hạnh phúc trong bộ váy cưới lộng lẫy, trên khuôn mặt rạng rỡ của chị Hương ánh lên niềm tin tưởng vào tình yêu, cuộc sống mới với người mình yêu.

    Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều câu chuyện tình yêu cổ tích đã làm lay động triệu trái tim người đọc. Họ là những nhân vật điển hình để mọi người có thêm niềm tin vào tình yêu và cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nhung-cau-chuyen-tinh-vuot-rao-can-gia-dinh-a84349.html
    Đêm Valentine

    Đêm Valentine "nhớ đời" của vợ chồng tôi

    (ĐSPL) – Tối hôm đó, đêm Valentine sau 7 năm cưới nhau, vợ đã thú nhận tất cả mối quan hệ với người đàn ông đó. Cô ấy nói rằng, cô ấy vẫn giận tôi, vẫn để bụng chuyện cũ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đêm Valentine

    Đêm Valentine "nhớ đời" của vợ chồng tôi

    (ĐSPL) – Tối hôm đó, đêm Valentine sau 7 năm cưới nhau, vợ đã thú nhận tất cả mối quan hệ với người đàn ông đó. Cô ấy nói rằng, cô ấy vẫn giận tôi, vẫn để bụng chuyện cũ.