+Aa-
    Zalo

    Cán bộ Sở GD&ĐT lĩnh án tù vì "trổ tài" chạy công chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nắm được nhu cầu muốn được làm việc trong các cơ quan nhà nước của nhiều người nên Tuyến đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của các bị hại.

    (ĐSPL) - Nắm được nhu cầu muốn được làm việc trong các cơ quan nhà nước của nhiều người nên Tuyến đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của các bị hại.

    Theo tin từ báo Tiền phong, ra hầu tòa trong phiên xét xử sơ thẩm sáng hôm nay (18/11), Lê Hoàng Tuyến, nguyên Phó Chánh văn phòng Sở GD &ĐT tỉnh Lạng Sơn thừa nhận đã dụ dỗ, lừa đảo 18 người trên địa bàn tỉnh trong số này phần đa là giáo viên.

    Ông Lê Hoàng Tuyến ra hầu tòa - Ảnh: Tiền phong

    Lê Hoàng Tuyến (38 tuổi) khai nhận, từ đầu năm 2012 đến 2014, với cương vị là Phó Chánh văn phòng sở GD& ĐT tỉnh nên được nhiều người tin tưởng nhờ vả xin việc, chuyển công chức, chuyển vùng. 

    Có tất cả 18 bị hại ở các huyện, thành phố trong tỉnh như: Chi Lăng, Đình Lập, Lộc Bình, Cao Lộc, thành phố Lạng Sơn, nộp cho Tuyến tổng cộng 1.062 triệu đồng. 

    Sau một thời gian không thấy hiệu quả, những người chạy việc tìm đòi tiền thì Tuyến tắt máy, bỏ trốn. Công an  Lạng Sơn phát lệnh truy nã, đến ngày 21/12/2014 thì Tuyến đến cơ quan điều tra đầu thú.

    Cụ thể, theo nguồn tin từ ANTV, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2013, Lê Hoàng Tuyến đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 656.000.000 đồng của 13 bị hại, trú tại các huyện Lộc Bình, Đình Lập, Chi Lăng và thành phố Lạng Sơn.

    Đến năm 2014 số bị hại đã lên tới con số 18 người, cùng với đó là khoản tiền hơn 1 tỷ đồng mà Tuyến đã chiếm đoạt được từ các bị hại.

    Tuy biết bản thân không có khả năng xin việc nhưng do nắm được nhu cầu muốn được làm việc trong các cơ quan nhà nước của nhiều người nên Tuyến đã gian dối, hứa hẹn làm cho bị hại tưởng thật giao tiền có ghi giấy nợ rồi chiếm đoạt.

    Để điều tra triệt để hành vi lừa đảo của bị can Lê Hoàng Tuyến, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đề nghị ai là bị hại của vụ án trên thì đến cơ quan Công an trình báo, để sớm hoàn thiện hồ sơ vụ án, xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]DTX68GtUsv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-so-gddt-linh-an-tu-vi-tro-tai-chay-cong-chuc-a120187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.