+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh 2 chiếc trực thăng hiện đại bậc nhất của Nga tại sân bay Gia Lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên trong lịch sử, 2 chiếc trực thăng Nga Mi-171A2 và Ansat cất cánh từ sân bay Gia Lâm bay trình diễn trên bầu trời Hà Nội.

    Lần đầu tiên trong lịch sử, 2 chiếc trực thăng Nga Mi-171A2 và Ansat hiện đại bậc nhất của Nga cất cánh từ sân bay Gia Lâm, bay trình diễn trên bầu trời Hà Nội. 

    Sáng 16/11, hai chiếc trực thăng Ansat và Mi-171A2 của Nga đã lần đầu cất cánh bay trình diễn tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

    Sự kiện này thu hút được sự quan tâm rất lớn của các cơ quan ban ngành Việt Nam, từ các doanh nghiệp bay dân dụng, Không quân việt Nam cho tới lực lượng Công an. Sau Việt Nam, hai máy bay sẽ tham dự một loạt sự kiện bay biểu diễn khác ở các nước Đông Nam Á.

    Mi-171A2 là phiên bản nâng cấp mới nhất của lớp máy bay trực thăng "Mi-8", được hiện đại hóa sâu sắc từ chiếc Mi-171 với hơn 80 thay đổi. 

    Nó có thể hoạt động cả ngày đêm, trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao, địa hình đồi núi và trên mặt nước. 

    Máy bay được trang bị hai động cơ VK-2500PS-03 với hệ thống điều khiển kỹ thuật số. 

    Sức mạnh mỗi động cơ là 2500 mã lực ở chế độ cất cánh và tối đa 2800 mã lực ở chế độ khẩn cấp. 

    Trực thăng được trang bị cánh quạt đuôi hình chữ X cho hiệu quả cao hơn và cánh quạt chính mới với các cánh chế tạo hoàn toàn từ composite. 

    Ngoài ra, các bình nhiên liệu được bố trí ở hai bên, giúp gia tăng sức chứa, cho phép phạm vi bay của máy bay lên đến 800 km. Ảnh: Hoàng Anh

    Mi-171A2 được trang bị thiết bị kỹ thuật số tinh vi, hoạt động trên nguyên tắc "cabin kính", do đó phi hành đoàn giảm xuống còn hai người.

    Ansat có thể chở tới 1300 kg trọng tải với tốc độ bay 250 km/h (tối đa 275 km/h) trong khoảng cách 510 km. 

    Máy bay có thể được vận hành ở các khu vực miền núi ở độ cao tới 3500 mét so với mực nước biển, ở những vùng xa xôi có khả năng tiếp cận giao thông khó khăn. 

    Ảnh: SOHA

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-2-chiec-truc-thang-hien-dai-bac-nhat-cua-nga-tai-san-bay-gia-lam-a251560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan