+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chú chó robot gắn súng phun lửa của công ty Mỹ

    (ĐS&PL) - Chú chó robot “Thermonator” thực chất là một thiết bị không người lái, trang bị súng phun lửa với tầm bắn 10m.

    RT dẫn thông tin từ Công ty Throwflame có trụ sở tại Ohio (Mỹ) cho biết, hầu hết người Mỹ có 10.000 USD hiện đều có thể sở hữu một chú chó robot gắn súng phun lửa trên lưng.

    Có biệt danh “Thermonator”, chú robot 4 chân này thực chất là một thiết bị không người lái, được điều khiển thông qua giao diện góc nhìn thứ nhất (FPV), với thời lượng pin lên đến 1 giờ. Theo thông số kỹ thuật do công ty công bố, súng phun lửa ARC của robot này có tầm bắn 10m.

    Chú chó robot gắn súng phun lửa trên lưng. Nguồn video: RT

    “Thermonator là chú chó robot sử dụng súng phun lửa đầu tiên”, Công ty Throwflame cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 23/4, khi bắt đầu nhận đơn đặt hàng.

    Chú chó robot của Công ty Throwflame dường như được thiết kế dựa trên Unitree Go1 - một phiên bản nhỏ hơn và nhẹ hơn của chú chó robot Spot nổi tiếng của hãng Boston Dynamics. 

    Công ty đã niêm yết giá bán lẻ của “Thermonator” là 9.420 USD/ robot kèm miễn phí vận chuyển đến bất cứ bang nào của Mỹ. Theo công ty này, súng phun lửa “không bị liên bang kiểm soát, thậm chí không đuộc nhà chức trách coi là súng cầm tay”.

    Chỉ 2 bang ở Mỹ có hạn chế về súng lửa, trong đó California yêu cầu phải có giấy phép, còn Maryland cấm hoàn toàn. Công ty lưu ý, trách nhiệm của người mua là đảm bảo tuân thủ luật pháp địa phương.

    Công ty Throwflame tự nhận mình là “nhà sản xuất súng phun lửa lâu đời nhất ở Mỹ”, đồng thời tuyên bố sản phẩm của họ được “các cựu quân nhân chế tạo với niềm tự hào”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-canh-chu-cho-robot-gan-sung-phun-lua-cua-cong-ty-my-a416862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan