+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh cuộc “chạm trán” giữa tàu đổ bộ của Nga và xuồng không người lái Ukraine

    (ĐS&PL) - Trong khi tàu chiến Nga đang cố gắng chống đỡ những đòn tập kích, xuồng không người lái của Ukraine tiếp tục áp đảo và đánh chìm con tàu.

    Business Insider đưa tin, đoạn video ghi lại cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Hải quân Ukraine vào tàu đổ bộ Caesar Kunikov thuộc Dự án 775 lớp Ropucha thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga hồi tháng trước đã được đăng tải vào ngày 6/3.

    Trong đoạn video, các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đổ bộ được nhìn thấy đang nhanh chóng di chuyển trên boong tàu và bắn súng máy vào các xuồng không người lái, xả một loạt đạn trong nỗ lực ngăn cản các phương tiện này tiếp cận tàu.

    Khi tàu chiến Nga đang cố gắng chống đỡ những đòn tập kích, xuồng không người lái của Ukraine tiếp tục áp đảo và đánh chìm con tàu.

    can-canh-cuoc-cham-tran-giua-tau-do-bo-cua-nga-va-xuong-khong-nguoi-lai-ukraine1.mp4

    Đoạn video ghi cảnh tàu đổ bộ Caesar Kunikov của Nga "chạm trán" xuồng không người lái Ukraine. Nguồn: Business Insider

    Đoạn video không tiết lộ liệu thủy thủ đoàn của tàu đổ bộ Caesar Kunikov có đẩy lùi được chiếc xuồng không người lái nào hay không. Thay vào đó, người xem có thể thấy một vụ nổ lớn kéo dài khoảng 1,5 phút trong video này.

    Ukraine trước đó đã công bố đoạn video về sự việc xảy ra vào 14/2, trong đó có video quay cảnh xuồng không người lái của họ tiếp cận con tàu trước khi nhắm mục tiêu và phá hủy phương tiện đó.

    Hình ảnh cuối đoạn video này cho thấy tàu đổ bộ Caesar Kunikov rõ ràng đang chìm xuống. Vào thời điểm tiến hành tập kích, Ukraine tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc tấn công.

    Việc Kiev công bố video về các cuộc tấn công thành công không phải chuyện hiếm, tuy nhiên chứng kiến lực lượng Nga chiến đấu là điều ít khi xảy ra hơn nhiều.

    Góc nhìn từ tàu chiến Nga trong cuộc tấn công hôm 14/2 thể hiện rõ cách Moscow đang tăng cường nỗ lực phòng thủ trước mối đe dọa đã phá hủy nhiều tàu chiến của nước này ở Biển Đen.

    Theo nhận định trên Business Insider, thành công của Ukraine với xuồng không người lái đã “trở thành một huyền thoại”. Không có tàu chiến hải quân, Kiev phải ứng biến, ưu tiên phát triển cái mà họ gọi là “hạm đội xuồng không người lái hải quân đầu tiên trên thế giới”.

    Khi Ukraine bắt đầu triển khai các xuồng không người lái, lực lượng Hải quân Nga ở Biển Đen đã đối mặt với sự hỗ loạn. Xuồng không người lái của Kiev đã nhắm mục tiêu và phá hủy các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen, một đoạn cầu Crimea nối bán đảo Crimea với Nga, các căn cứ cũng như cơ sở hạ tầng quan trong khác trong và xung quanh Biển Đen.

    Nga đã cố gắng bảo vệ các tàu của mình khỏi xuồng không người lái Ukraine bằng cách sử dụng súng máy trên boong tàu, đồng thời tăng cường tuần tra bằng máy bay chiến đấu trên Biển Đen. Thế nhưng, Kiev cũng đã tăng cường năng lực của một số xuồng không người lái.

    can-canh-cuoc-cham-tran-giua-tau-do-bo-cua-nga-va-xuong-khong-nguoi-lai-ukraine.mp4

    Video xuồng không người lái Ukraine tiếp cận tàu đổ bộ Nga. Nguồn: Business Insider

    Gần đây, một tướng Ukraine thuộc Cục An ninh Ukraine chia sẻ với Business Insider rằng, các mẫu mới “mạnh mẽ, hiệu quả và nguy hiểm hơn”. Một chiếc xuồng không người lái mới đã xuất hiện trong các bức ảnh được Cục An ninh Ukraine chia sẻ hôm 6/3.

    Trong một bài viết ban đầu đăng trên Telegram, về sau được chia sẻ lại trên nền tảng X (trước đây là Twitter), các đoạn video và hình ảnh cho thấy chiếc xuồng không người lái đang lướt trên mặt nước.

    Chiếc xuồng không người lái mới đầu tiên được gọi là Avdiivka, đặt theo tên thành phố mà Nga gần đây giành được quyền kiểm soát. Phương tiện này được cho là có nhiều tính năng mới, giúp duy trì kết nối với người điều khiển và tránh bị gây nhiễu điện tử.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cuoc-cham-tran-giua-tau-do-bo-cua-nga-va-xuong-khong-nguoi-lai-ukraine-a613378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan