+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh đàn chim "quý tộc" đột biến gen siêu quý hiếm trị giá 10 tỷ: Ở điều hòa, có "bảo mẫu" chăm sóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ có giá trị lên tới cả chục tỷ đồng, bộ sưu tập chim quý của doanh nhân Chương Tailor còn được mệnh danh là “độc nhất vô nhị”.

    Không chỉ có giá trị lên tới cả chục tỷ đồng, bộ sưu tập chim quý của doanh nhân Chương Tailor còn được mệnh danh là "độc nhất vô nhị".

    Trong giới chơi sinh vật cảnh ở Việt Nam, Chương Tailor không phải là một cái tên xa lạ. Không chỉ là một doanh nhân nổi tiếng trong ngành thời trang, anh Dương Văn Chương (hay còn gọi Chương Tailor) được biết đến với bộ sưu tập chim cảnh đột biến gen quý hiếm lên tới 75 con với tổng giá trị vào khoảng 10 tỷ đồng.

    Trong đó có nhiều con được xem là độc nhất vô nhị ở Việt Nam như chim hoàng khuyên, chào mào, chích choè than bạch, chích choè lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch tạng.

    Được biết, để sở hữu được dàn chim quý, anh Chương phải mất rất nhiều thời gian, lặn lội từ Hà Nội đi khắp các tỉnh thậm chí ra nước ngoài để tìm mua.Trung bình mỗi con chim quý trong bộ sưu tập của anh Chương có giá từ 150 - 500 triệu đồng.

    Chú chim hoàng khuyên mắt đỏ hiếm có trị giá hơn 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) được "ông vua chim cảnh" Việt Nam cất công mang về từ Indonesia.

    Trong số này, phải kể đến “nữ hoàng” chào mào từng gây xôn xao dư luận bởi vẻ đẹp và giọng hót hay thi đấu dàn rất hay. “Nữ hoàng” chào mào sở hữu một bộ lông trắng từ đầu đến vai, chân hồng mỏ hồng vô cùng ấn tượng.

    Anh Chương cho biết, săn tìm được loài chim quý này, không phải có tiền mua được mà bản thân phải có duyên lắm mới tìm thấy.

    Để làm nổi bật dàn chim quý, những chiếc lồng chim cũng được anh Chương lửa chọn cẩn thận, tỉ mit, hầu hết thuộc dạng đẳng cấp, đắt đỏ. 

    Mỗi chiếc lồng được làm thủ công, chạm khắc tinh xảo có giá từ 50 – 250 triệu đồng. Tính cả bộ sưu tập lồng của anh Chương có giá cả tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: Người Đưa Tin, Pháp luật Việt Nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-dan-chim-quy-toc-dot-bien-gen-sieu-quy-hiem-tri-gia-10-ty-o-dieu-hoa-co-bao-mau-cham-soc-a328810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi chim quý rủ nhau về làm tổ

    Khi chim quý rủ nhau về làm tổ

    Vài năm gần đây, hàng chục loài chim quý bỗng từ đâu bay về làm tổ, sinh sống trong khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt. Nơi đây đang trở thành một “công viên” chim quý.