+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh hố tử thần sâu 3m, "nuốt chửng" vườn nhà dân ở Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - Sự cố sụt lún đất xảy ra tại xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh, đã tạo ra một hố sâu khổng lồ có hình tròn, đường kính khoảng 15m, sâu hơn 3m; diện tích khu vực ảnh hưởng khoảng 50m2 (riêng miệng hố khoảng 30m2), khiến nhiều cây cối của nhà dân bị hư hại.

    ho-tu-than-rong-15m2-nuot-vuon-nha-dan-o-ha-tinh.mp4

    Báo Hà Tĩnh đưa tin, diện tích đất bị sút lún nằm trong vườn gia đình anh Nguyễn Văn Hùng và anh Trương Quốc Huy (xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh) với diện tích khoảng 50m2.

    Thông tin về sự việc, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) ông Nguyễn Đăng Phú cho biết, hố sụt lún xuất hiện vào đêm 23/11, trong khuôn viên vườn của 2 hộ dân

    Qua kiểm tra, xác định của UBND xã, hố sụt có hình tròn, đường kính khoảng 15m, sâu hơn 3m; diện tích khu vực ảnh hưởng khoảng 50m2 (riêng miệng hố khoảng 30m2).

    Sau khi sự cố xảy ra khiến nhiều cây cối của 2 gia đình bị hư hại. Hiện nay, trong khu vực nhà ở của anh Huy cũng xuất hiện vết nứt khá lớn. Các gia đình đã được chính quyền địa phương hỗ trợ di dời đến nơi ở mới an toàn.

    can canh ho tu than sau 3m nuot chung vuon nha dan o ha tinh00
    Hiện trường vụ sụt lún đất trong khu vườn nhà dân.

    Chia sẻ trên thông tin trên VTC News, anh Nguyễn Duy Hùng cho hay, khoảng 8h30 khi gia đình đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng ầm lớn, rung chuyển nhà cửa khiến mọi người hốt hoảng. Chạy ra khỏi nhà xem thì phát hiện hố sụt lớn đã nuốt chửng góc vườn và nhiều cây cối.

    “Nhà và chuồng trâu của tôi đã nghiêng hẳn về chiếc hố. Từ tối qua đến sáng nay gia đình tôi không dám ở trong nhà. Vị trí đất bị sụt xuống là đất thổ cư, từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra hiện tượng như vậy”, anh Hùng lo lắng.

    Được biết, hiện UBND xã Hòa Hải đang báo cáo lên cấp trên để xác định nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng xuất hiện một hố tử trên trên đường giao thông. Cụ thể, Dân trí đưa tin, "hố tử thần" xuất hiện tại tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, đoạn qua tổ dân phố 5 (thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh) từ ngày 14/11.

    can canh ho tu than sau 3m nuot chung vuon nha dan o ha tinh0
    Hiện trạng nhà người dân trong tình trạng nứt, vỡ nguy hiểm.

    Theo người dân địa phương, tại vị trí sạt lở trước đây có một hệ thống cống thoát nước từ khe suối chảy xuống sông. Khi mở rộng đường, đơn vị thi công lắp rọ đá xung quanh cống để hạn chế tình trạng sạt lở. Tuy nhiên, mưa lớn kéo dài, nước chảy mạnh đã khiến vị trí lòng đường Hải Thượng Lãn Ông bị xói lở.

    Theo đại diện chính quyền địa phương, qua kiểm tra, đoạn đường sạt lở dài 10m, rộng gần 4m. Qua ước tính ban đầu có gần 100m3 đất, đá, nhựa mặt đường sạt lở, đổ sập, bị cuốn trôi theo dòng nước.

    Tình trạng sạt lở này đang tiếp tục lan rộng và khoét thành hàm ếch sâu vào lòng đường, ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông qua đây.

    Sáng 21/11, ông Phạm Duy Đạt, Chủ tịch UBND thị trấn Vũ Quang cho biết, địa phương đã huy động nhân lực đến hiện trường lập rào chắn, dựng biển cảnh báo, giăng dây xung quanh khu vực hố sạt lở trên địa bàn.

    Về giải pháp khắc phụ sự cố, lãnh đạo UBND thị trấn Vũ Quang cho hay việc khắc phục sự cố này cần nguồn kinh phí khoảng 500 triệu đồng, nằm ngoài khả năng của địa phương. Vì thế, cơ quan này đã đề xuất UBND huyện Vũ Quang trực tiếp khảo sát và sớm bố trí kinh phí thực hiện phương án.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-ho-tu-than-sau-3m-nuot-chung-vuon-nha-dan-o-ha-tinh-a600882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan