+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh khoảnh khắc đặc công nước giải cứu 8 thuyền viên tàu Vietship 01

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ trực thăng và đặc công nước, 8 thuyền viên đã được cứu sau nhiều lần cố gắng tiếp cận vị trí tàu Vietship 01 bị đắm nhưng bất thành.

    Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ trực thăng và đặc công nước, 8 thuyền viên đã được cứu sau nhiều lần cố gắng tiếp cận vị trí tàu Vietship 01 bị đắm nhưng bất thành.

    Từ 6h sáng 11/10, Ban chỉ huy tiền phương cứu hộ cứu nạn tàu Vietship bị đắm tại vùng biển Cửa Việt, bao gồm UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lực lượng biên phòng, công an tỉnh, đã chốt phương án huy động trực thăng kết hợp với lực lượng đặc công tham gia cứu nạn thuyền viên bị mắc kẹt.

    Lãnh đạo Quân khu 4 cùng các lực lượng quân đội triển khai phương án sử dụng trực thăng. Ảnh: VietNamNet.

    Cơ quan chức năng xác nhận đã cứu hộ được 8 người gặp nạn trên tàu Vietship 01 (trong đó có 7 thuyền viên và 1 ngư dân).

    [presscloud]17289[/presscloud]

    Video: Cận cảnh khoảnh khắc đặc công nước giải cứu 8 thuyền viên kiệt sức, mắc kẹt ở tàu chìm. Nguồn: VietNamNet

    Thông tin có 9 thuyền viên và ngư dân trên tàu Vietship 01 lúc đầu, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh. Trong khi đó, phía đại diện tàu Vietship 01 xác định vẫn thiếu 1 thành viên. Trong một diễn biến khác, trong sáng nay người dân phát hiện 1 thi thể dạt vào vùng biển huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

    Sự phối kết hợp hiệu quả giữa lực lượng trên không và mặt đất. Ảnh: VietNamNet.

    Trước đó, khoảng 3h ngày 8/10, tàu Vietship 01 neo đậu ở khu vực cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh) thì bị nước lũ cuốn trôi ra biển và mắc cạn. Lúc này trên tàu có tổng cộng 12 thuyền viên.

    Trong ngày 9/10, 4 thuyền viên trên tàu này bơi vào bờ, 8 thuyền viên còn lại bám vào phần nổi của chiếc tàu, đang cố gắng cầm cự.

    Do sóng to, nước chảy xiết nên các phương tiện hiện đại không tiếp cận được vị trí tàu Vietship 01 mắc cạn để cứu hộ. Ban đầu, lực lượng cứu hộ phải dùng các phương tiện thô sơ cùng kinh nghiệm của ngư dân địa phương để tiếp cận, cứu nạn.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-khoanh-khac-dac-cong-nuoc-giai-cuu-8-thuyen-vien-tau-vietship-01-a342138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan