+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh nhịp sống bên trong khu cách ly hơn 11.000 người ở thôn Hạ Lôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 11.000 người tại thôn Hạ Lôi bước vào thời gian cách ly bắt buộc sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19.

    Hơn 11.000 người tại thôn Hạ Lôi bước vào thời gian cách ly bắt buộc sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19. Mặc dù cuộc sống những ngày đầu chống dịch của họ có đôi chút xáo trộn nhưng tất cả đều chấp hành nghiêm theo hướng dẫn của ngành y tế.

    Ngày 8/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tổ chức họp thông qua quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh). Theo đó, tổng số hộ dân phải cách ly là 2.973 hộ với 10.872 nhân khẩu. Thời gian thực hiện cách ly y tế là 28 ngày, từ ngày 8/4 đến ngày 6/5/2020.

    Trong thời gian này, các cơ quan chức năng địa phương sẽ tổ chức khoanh vùng, thiết lập 9 chốt ra/vào xã, cách ly, thực hiện các biện pháp bảo đảm y tế, bảo đảm an ninh trật tự và công tác hậu cần phục vụ nhân dân trong vùng ổ dịch.

     Để thực hiện việc cách ly, UBND huyện Mê Linh bố trí lực lượng 90 người tham gia chốt gồm: Công an, quân đội, dân quân tự vệ, cán bộ y tế, môi trường, phòng kinh tế, thanh niên tình nguyện…

    Ngoài ra, huyện còn thành lập các tổ hỗ trợ công tác chống dịch và nhân dân thôn Hạ Lôi gồm các tổ tuyên truyền, y tế,...

    Sáng 8/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh (Hà Nội) đã tổ chức họp thông qua quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh).

    Để thực hiện việc cách ly, UBND huyện Mê Linh bố trí lực lượng 90 người tham gia chốt gồm: Công an, quân đội, dân quân tự vệ, cán bộ y tế, môi trường, phòng kinh tế, thanh niên tình nguyện… Cùng với đó, huyện bố trí 47 xe các loại và cơ số thuốc theo quy định. Ngoài ra, huyện còn thành lập các tổ hỗ trợ công tác chống dịch và nhân dân thôn Hạ Lôi gồm các tổ tuyên truyền, y tế, cung cấp nhu yếu phẩm, vệ sinh môi trường…

    Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết, cùng với quyết định về việc cách ly y tế, huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, nhằm chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa việc lây lan dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an ninh, trật tự tại thôn Hạ Lôi.

    Theo ghi nhận của PV, vào sáng ngày 8/4, lực lượng y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn, đồng thời yêu cầu người dân mở cửa để phun cả phía trong nhà.

    Tất cả lực lượng vào tuyến trong được trang bị đầy đủ vật dụng bảo hộ y tế theo đúng tiêu chuẩn quy định.

    Cũng trong sáng nay, nhiều người dân đã chủ động đến trạm y tế xã thực hiện khai báo y tế, tất cả đều chủ động ngồi cách xa nhau đảm bảo cho công tác phòng dịch. 

    Những người dân sinh sống ở những thôn lân cận cũng tích cực đến khai báo y tế tự nguyện, đặc biệt những người dân này mang theo balo đồ dùng cá nhân sẵn sàng đi cách ly tập trung nếu được yêu cầu từ cán bộ y tế.

    Là người tiếp xúc với bệnh nhân 243, bà Nguyễn Thị Chi (55 tuổi, trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi) cho biết, trước khi nhận được thông tin bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19, gia đình bà đã bảo nhau ở trong nhà, vệ sinh toàn bộ nhà cửa và luôn đeo khẩu trang. Sau khi có thông tin bệnh nhân 243 nhiễm Covid-19, bà Chi và người thân đã chủ động đi khai báo y tế và chuẩn bị đồ dùng cá nhân, sẵn sàng đi cách ly chống dịch. Bà Chi cho biết: “Tôi có qua nhà bệnh nhân 243 mua dưa cà, hôm trước đã đi khai báo rồi, nhưng hôm nay, tôi cũng đã chuẩn bị quần áo, đồ dùng cá nhân để sẵn sàng đi cách ly tập trung, chống dịch". 

    Lực lượng y tế được khử khuẩn khi hoàn thành nhiệm vụ.

    Xe chuyên dụng được bố trí, túc trực tại klhu vực cách ly.

    Đồ ăn được đoàn thanh niên vận chuyển, tiếp tế.

    Trong thời điểm này, đa số những người dân nơi đây đã được tuyên truyền và phần nào hiểu về dịch bệnh, khi trao đổi với PV, dường như họ không lo lắng gì, vẫn động viên gia đình yên tâm và tin tưởng vào chính quyền, rồi đến một ngày gần nhất dịch bệnh sẽ qua đi.

    Phạm Tùng

    Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/ha-loi-ngay-dau-cach-ly-10872-nhan-khau-a471681.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhip-song-ben-trong-khu-cach-ly-hon-11000-nguoi-o-thon-ha-loi-a318886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan