+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh những chiếc siêu xe McLaren 765LT có số phận “hẩm hiu” ở Việt Nam

    (ĐS&PL) - Số phận của những chiếc siêu xe McLaren 765LT khi về Việt Nam khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ.

    Báo Dân trí đưa tin, VietinBank và Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản VietinBank (VietinBank AMC) thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là chiếc siêu xe McLaren 765LT mang biển biển kiểm soát 51K-011.86, đứng tên sở hữu là bà Cao Thị Lan Phương.

    can canh nhung chiec sieu xe mclaren 765lt co so phan ham hiu o viet nam 1
    can canh nhung chiec sieu xe mclaren 765lt co so phan ham hiu o viet nam 2
    can canh nhung chiec sieu xe mclaren 765lt co so phan ham hiu o viet nam 3

    VietinBank thu giữ siêu xe McLaren 765LT từng của đại gia chơi lan đột biến.

    Theo nội dung đăng tải, chiếc McLaren 765LT là tài sản đảm bảo cho khoản vay của bà Cao Thị Lan Phương tại VietinBank. Xe được cấp biển số 51K-011.86 lần đầu vào cuối năm 2021.

    Theo Vietnamnet, trước khi về tay người này, xe từng thuộc sở hữu của một đại gia chơi lan đột biến chơi xe có tiếng. Người này đã và đang sở hữu loạt siêu xe đắt tiền gồm Ferrari SF90 Stradale, Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari 488 GTB, Brabus 800, Bentley Flying Spur.

    Hồi tháng 5/2023, xe xuất hiện tại Hà Nội và được tay chơi xe Phan Công Khanh cầm lái – người đang bị tạm giữ vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Chiếc McLaren 765LT này có số lượng giới hạn chỉ 765 chiếc trên toàn thế giới. Do đó, giá trị của xe ngày càng tăng theo thời gian và được nhiều dân chơi xe săn đón.

    Theo báo Tiền Phong, chiếc xe McLaren 765LT này có ngoại thất sơn màu xanh Paris cùng với đó là hàng loạt chi tiết tùy chọn carbon như nắp capô hay cánh gió đuôi phía sau của xe. Đây cũng là chiếc xe McLaren thứ 2 tại Việt Nam, sở hữu tùy chọn cánh gió carbon. Điểm nhấn của xe còn có các viền cam hay logo 765LT được khắc trên bộ mâm cũng như bên hông xe.

    Xe McLaren 765LT có khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít giúp cho xe sản sinh công suất tối đa 755 mã lực. McLaren 765LT chỉ mất 2,8 giây tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h nhưng chỉ đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

    Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 5 chiếc 765LT về Việt Nam, gồm 4 chiếc bản Coupe (mui cứng) và 1 chiếc bản Spider (mui trần).  Dù phần lớn xe đã mang biển trắng, số phận của chúng vẫn khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ. Trong đó phải kể đến chiếc McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam.

    can canh nhung chiec sieu xe mclaren 765lt co so phan ham hiu o viet nam 4
    can canh nhung chiec sieu xe mclaren 765lt co so phan ham hiu o viet nam 5
    McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam "ở ẩn", vẫn chưa ra biển số. Ảnh: Vietnamnet

    Cập bến Việt Nam từ đầu năm 2021, chiếc McLaren 765LT này gây chú ý khi về tay đại gia Sài thành chơi xe có tiếng.

    Người này đã và đang sở hữu nhiều siêu xe đình đám khác như Porsche 918 Spyder, Ferrari SF90 Stradale, Lamborghini Aventador SV, Lamborghini Urus hay Ferrari F8 Spider.

    Tuy nhiên, đến nay chiếc 765LT này vẫn chưa được chủ nhân bấm biển số TP.HCM. Ngoài ra, xe hiếm khi ra đường và đang được rao bán.

    Theo một nguồn tin nội bộ, chiếc siêu xe Anh quốc buộc phải “ở ẩn” dù đã nâng cấp gói độ Novitec trị giá hàng trăm triệu do có lý do "nhạy cảm".

    can canh nhung chiec sieu xe mclaren 765lt co so phan ham hiu o viet nam 6
    can canh nhung chiec sieu xe mclaren 765lt co so phan ham hiu o viet nam 7
    McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam chưa có chủ nhân. Ảnh: Vietnamnet

    Siêu xe McLaren 765LT thứ 2 về Việt Nam chính là chiếc xe đang bị Vietinbank rao bán. Còn chiếc McLaren 765LT thứ 3 về Việt Nam chưa có chủ nhân.

    Theo đó, xuất hiện ở Việt Nam từ tháng 5/2021, đến nay chiếc McLaren 765LT này vẫn có lai lịch khá bí ẩn. Xe vốn được một đơn vị kinh doanh xe tư nhân có tiếng ở Hà Nội nhập khẩu về, song với giá bán khá cao lên tới hơn 35 tỷ đồng sau thuế, hiện vẫn chưa có đại gia Việt nào mạnh tay chi tiền để sở hữu chiếc siêu xe bản giới hạn.

    Ngoài ra, xe còn có ngoại thất đặc biệt hơn khi sơn màu cam Nardo Orange, trong khi những chiếc khác tại Việt Nam sơn màu cam McLaren Orange.

    Đơn vị đầu tiên nhập khẩu chiếc 765LT này nhiều khả năng đã bán lại cho đơn vị khác do giới hạn về tài chính. Với một chiếc siêu xe mới 100% nhưng thuộc đời 2021, giá trị xe hiện giảm đáng kể, Vietnamnet đưa tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-chiec-sieu-xe-mclaren-765lt-co-so-phan-ham-hiu-o-viet-nam-a594555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan