Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Cận cảnh 'siêu tiêm kích' có giá đắt nhất hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - F-22 Raptor của Không quân Mỹ được mệnh danh là máy bay tiêm kích đắt nhất hành tinh và siêu chiến đấu cơ nguy hiểm nhất thế giới.

    F-22 Raptor của Không quân Mỹ được mệnh danh là máy bay tiêm kích đắt nhất hành tinh và siêu chiến đấu cơ nguy hiểm nhất thế giới.

    [mecloud]I3811NtJ59[/mecloud]

    Lockheed Martin F-22 Raptor (Chim ăn thịt) là một máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 sử dụng kỹ thuật tàng hình thế hệ 4. Ban đầu nó được thiết kế để trở thành một máy bay chiến đấu giành ưu thế trên không trước Không quân Xô viết, nhưng cũng được trang bị cho các nhiệm vụ tấn công mặt đất, chiến tranh điện tử và trinh sát tín hiệu.
    Với giai đoạn phát triển bị kéo dài, nguyên mẫu loại máy bay này được định danh YF-22, sau đó là F/A-22 trong suốt ba năm trước khi chính thức phục vụ Không lực Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2005 với tên chính thức F-22A. Lockheed Martin là nhà thầu chính và chịu trách nhiệm chính về khung, các hệ thống vũ khí, và lắp ráp hoàn thành chiếc F-22. Boeing cung cấp cánh, khung đuôi và các hệ thống điện tử tích hợp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sieu-tiem-kich-co-gia-dat-nhat-hanh-tinh-a106586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.