+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh siêu xe “độc nhất vô nhị” giá gần 143 tỷ đồng của đại gia Minh Nhựa

    (ĐS&PL) - Siêu xe McLaren Elva của đại gia Minh Nhựa thuộc diện độc bản, phát triển bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO) cùng họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen.

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 13/10, siêu xe McLaren Elva của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (còn được biết tới là Minh Nhựa) đã chính thức được công bố. Được biết, đại gia Minh Nhựa là người đầu tiên ở Việt Nam nhận bàn giao một chiếc McLaren nằm trong series McLaren Ultimate của thương hiệu Anh Quốc.

    McLaren Ultimate là series xe đỉnh cao nhất của hãng, chuyên sản xuất các dòng xe đặc biệt với số lượng giới hạn như McLaren F1, McLaren P1, McLaren Senna và McLaren Elva.

    Chiếc siêu xe của nam doanh nhân thuộc diện độc bản, phát triển bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO) cùng họa sĩ Pháp gốc Việt - Hom Nguyen.

    can canh sieu xe doc nhat vo nhi gia gan 143 ty dong cua dai gia minh nhua1
    Đại gia Minh Nhựa (bên trái) và họa sĩ Hom Nguyễn có buổi gặp nhau tại nhà máy McLaren ở Anh.

    McLaren Elva được ra mắt lần đầu tiên trên toàn cầu vào tháng 11/2019 dưới phiên bản không kính chắn gió. Đặc biệt, mẫu xe này đã có dịp đến Việt Nam vào tháng 9/2021 trong chương trình “du ngoạn” vòng quanh thế giới. Thế nhưng, để có thể lưu hành hợp pháp tại Việt Nam, mẫu xe McLaren Elva mà đại gia Minh nhựa nhận đợt này sẽ là phiên bản có kính chắn gió. Đây là tùy chọn khi xuất xưởng mà không phải là tiêu chuẩn.

    McLaren Elva diện bộ cánh màu đen ánh kim, xen kẽ đường kẻ màu cam ở cản trước, bên hông và khe gió. Tác phẩm nghệ thuật mang tên "Icare" được vẽ trực tiếp lên thân bởi họa sĩ Hom Nguyen, lấy cảm hứng từ người luôn khát khao chinh phục bầu trời Icarus trong thần thoại Hy Lạp đã tạo nên điểm nhấn cho chiếc xe.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, họa sĩ Hom Nguyen đã mất 72 giờ với nhiều chất liệu màu khác nhau để hoàn thiện được tác phẩm trên chiếc Elva độc nhất thế giới này. Các nét vẽ thể hiện nét đẹp dịu dàng của một người phụ nữ mà phải nhìn gần chiếc xe mới cảm nhận được rõ ràng.

    "Nothing (không có), không cần bản thảo nào. Minh để cho anh Hom Nguyen tự do vì Minh cho rằng người nghệ sĩ phải có sự thoải mái mới thăng hoa được", doanh nhân Minh Nhựa cho biết khi được hỏi cần bao nhiêu bản vẽ phác thảo trước khi quyết định vẽ lên chiếc siêu xe McLaren Elva,

    Đại gia 8x cũng cho hay: "Minh và anh Hom, một người không biết tiếng Pháp, một người không biết tiếng Việt. Nhưng chúng tôi vẫn có sự tương đồng về phụ nữ, gia đình nên vẫn có thể gửi gắm các thông điệp hạnh phúc về mẹ của Minh, vợ của Minh. Trong suốt 30 phút đầu tiên, không ai nói gì, chỉ nhìn nhau và rớt nước mắt khi thấy những nét vẽ đầu tiên trên chiếc xe này".

    can canh sieu xe doc nhat vo nhi gia gan 143 ty dong cua dai gia minh nhua
    can canh sieu xe doc nhat vo nhi gia gan 143 ty dong cua dai gia minh nhua4
    McLaren Elva diện bộ cánh màu đen ánh kim, xen kẽ đường kẻ màu cam ở cản trước, bên hông và khe gió.

    Trong khi đó, họa sĩ Hom Nguyen chia sẻ lúc anh tiếp cận chiếc xe thì mọi thứ đã gần như xong xuôi. Anh không có nhiều cơ hội để "phạm sai lầm" bởi không được xóa đi vẽ lại trên thân xe.

    "Tôi đã làm việc trực tiếp tại nhà máy McLaren, không hề thân thuộc nhưng vẫn đủ thoải mái và tập trung hết sức để hoàn thiện tác phẩm. Những nét vẽ đầu tiên giống như vẽ trên tranh, tôi coi chiếc xe như một bức tranh", họa sĩ Hom Nguyen nói.

    Theo VietNamNet, hồi tháng 11/2021, đại gia Minh Nhựa gây xôn xao khi đăng tải thông tin lên trang cá nhân của mình về việc đặt mua McLaren Elva với giá niêm yết đã bao gồm VAT với mức giá 142,999 tỷ đồng và chi phí lăn bánh ước tính của mẫu siêu xe này vào khoảng gần 160 tỷ đồng.

    Anh từng nói: "Mình đã nổi tiếng với thú chơi siêu xe từ nhiều năm qua nhưng cũng đã khá lâu rồi không tạo ra kỷ lục nào cho bản thân và việc sở hữu chiếc McLaren Elva chính là cách để ghi dấu cho điều này".

    Nhà phân phối tiết lộ, McLaren Elva là một sản phẩm siêu việt lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua mui trần được phát triển bởi Bruce McLaren vào những năm 1960. Sự xuất hiện của Elva bổ sung số lượng xe cho dòng Ultimate Series của McLaren lên con số 5 cùng với  F1, P1, Senna và Speedtail.

    Mặc dù có giá khởi điểm 1.690.000 USD nhưng mức giá cuối cùng của phương tiện tùy thuộc vào mức độ cá nhân hóa được thực hiện bởi McLaren Special Operations (MSO).

    Đáng chú ý, do chỉ giới hạn trên toàn thế giới 149 chiếc được chế tác theo đơn đặt hàng của khách, Elva trở thành một trong những chiếc McLaren hiếm nhất từng được chế tác.

    XEM THÊM: Chân dung "người thừa kế" TC Group: 24 tuổi làm CEO của doanh nghiệp tỷ đô

    Sở hữu kiểu dáng phá cách theo thiết kế roadster phóng khoáng, McLaren Elva được đánh giá là chiếc xe thể thao nhẹ nhất do McLaren sản xuất. Toàn bộ thân xe được làm bằng sợi carbon bao gồm khung xe, cửa và ghế ngồi nhằm giảm trọng lượng.

    can canh sieu xe doc nhat vo nhi gia gan 143 ty dong cua dai gia minh nhua5
    can canh sieu xe doc nhat vo nhi gia gan 143 ty dong cua dai gia minh nhua2
    can canh sieu xe doc nhat vo nhi gia gan 143 ty dong cua dai gia minh nhua3
    Do chỉ giới hạn trên toàn thế giới 149 chiếc được chế tác theo đơn đặt hàng của khách, Elva trở thành một trong những chiếc McLaren hiếm nhất từng được chế tác.

    Trọng lượng của McLaren Elva có kính chắn gió chưa đến 1,3 tấn, và nặng hơn bản không kính chắn gió 20kg. Bộ kính chắn gió cũng được làm bằng khung sợi carbon và đi kèm với đầy đủ phụ kiện như cảm biến gạt mưa, vòi xịt rửa kính.

    Bên trong nội thất, chiếc McLaren Elva độc nhất bọc da màu đen chủ đạo, xen kẽ là các đường kẻ màu cam, cách phối màu tương tự ngoại thất.

    Nhà sản xuất trang bị cho McLaren Elva động cơ V-8 4.0L tăng áp kép có công suất 804 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và tốc độ tối đa 326 km/h.

    Trên thị trường toàn cầu, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với McLaren Elva có thể kể đến như Ferrari Monza SP2, Aston Martin V12 Speedster…

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: McLaren, VietNamNet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-sieu-xe-doc-nhat-vo-nhi-gia-gan-143-ty-dong-cua-dai-gia-minh-nhua-a595309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan