+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh xe tăng Nga rút khỏi vùng biên giới với Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố clip một số xe tăng Nga được chất lên tàu hỏa để rời khỏi vùng biên giới với Ukraine.

    Bộ quốc phòng Nga hôm 16/1 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội Moscow trở về nước sau khi được triển khai đến khu vực gần biên giới Ukraine và hoàn thành cuộc tập trận chung với Belarus theo lịch trình.

    watchrussiantankspullbackfromukrainianborderrtrussiaformersovietunion.mp4

    Video xe tăng Nga lên tàu hỏa rút khỏi vùng biên giới với Ukraine.

    “Các thành viên của sư đoàn xe tăng Quân khu phía Tây đã hoàn thành các cuộc tập trận theo lịch trình của họ và đang trở lại căn cứ thường trực của họ trên đoạn đường dài 1.000 km”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    Đây là đợt rút quân lớn đầu tiên của Nga kể từ cuối năm 2021, khi các quan chức phương Tây bắt đầu cáo buộc Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraine, điều mà Moscow đã nhiều lần phủ nhận.

    Hãng tin AFP nhận định nếu các quan chức phương Tây xác nhận quả thật Nga đang có các bước đi nhằm giảm bớt lực lượng của họ gần biên giới với Ukraine, điều đó sẽ làm giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến tranh lớn ở châu Âu.

    Tình trạng căng thẳng kéo dài nhiều tuần qua khi các nước phương Tây cáo buộc Nga điều hơn 100.000 quân đến quanh biên giới với Ukraine để chuẩn bị cho cái gọi là một cuộc "xâm lược" nhằm vào Ukraine. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

    Moscow luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là động thái gây leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa cho bất cứ quốc gia nào. Theo quan điểm của Moscow , việc NATO không ngừng tìm cách mở rộng biên giới khối này về phía Đông và đưa vũ khí vào lãnh thổ Ukraine cũng đang đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo một cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine "sẽ dẫn đến phản ứng xuyên Đại Tây Dương mang tính kiên quyết, với quy mô lớn và đoàn kết".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-xe-tang-nga-rut-khoi-vung-bien-gioi-voi-ukraine-a528621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan