Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Cắn Chiellini, Suarez bị treo giò 4 tháng, mất World Cup 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với hành vi cắn hậu vệ Giorgio Chiellini của đội tuyển Italia trong cuộc đối đầu với Uruguay, tiền đạo Luis Suarez đã bị FIFA cấm thi đấu 9 trận.

    (ĐSPL) – Với hành vi cắn hậu vệ Giorgio Chiellini của đội tuyển Italia trong cuộc đối đầu với Uruguay, tiền đạo Luis Suarez đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu 9 trận và không được tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong 4 tháng.
    Như đã biết trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup 2014 giữa Uruguay và Italia mới đây, ngôi sao 27 tuổi thực hiện một hành động đáng hổ thẹn. Cụ thể ở tình huống tranh chấp bóng Suarez đã bất ngờ cắn vào vai hậu vệ Giorgio Chiellini rồi lăn ra ôm mặt ăn vạ.
     Vết cắn trên vai Chiellini do Suarez gây ra.
    Trung vệ đang khoác áo Junventus lập tức tiến lại gần trọng tài chính và giơ vết cắn ra nhưng ông vua áo đen đã xua tay nói không với án phạt dành cho trung phong của đội bóng Nam Mỹ.
    Tuy nhiên pha bóng nói trên vẫn được Liên đoạn bóng đá thế giới lưu tâm. Một cuộc điều tra được mở ra. Và hôm nay, cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu thế giới đã đưa ra phán quyết. “Sau khi xem lại tình huống va chạm, Ủy ban kỷ luật của FIFA đã xác định Suarez vi phạm Điều 48 và Điều 57. Cầu thủ này sẽ bị cấm thi đấu 9 trận và bắt đầu từ trận đấu với Colombia tại vòng 1/8 của World Cup 2014”, Giám đốc truyền thông của FIFA, ông Delia Fischer chia sẻ.
    Xem lại tình huống Suarez cắn Chiellini
    “Những hành động phi thể thao sẽ không được dung túng trên sân, đặc biệt là tại sân chơi World Cup nơi có hàng triệu khán giả hâm mộ theo dõi trận đấu. Ủy ban kỷ luật đã xem xét tất cả các yếu tố của vụ va chạm và khẳng định án phạt này là phù hợp với Suarez. Án phạt có hiệu lực ngay sau khi được công bố.”, Claudio Sulser, Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của FIFA nhấn mạnh.
    Án phạt nói trên là tổn thất cực lớn và là đòn giáng mạnh vào tham vọng giành vị trí cao của Uruguay tại World Cup lần thứ 20 trong lịch sử. Tầm ảnh hưởng của S7 trong lối chơi và thành tích của "La Celeste là điều không thể phủ nhận.
    Chính cầu thủ đang khoác áo Liverpool đã lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại tuyển Anh ở lượt trận thứ hai và có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Đây không phải là lần đầu, Suarez bị cấm thi đấu do hành vi cắn đối phương.
    Trước đó, vào năm 2010, khi còn chơi cho Ajax, Suarez đã bị cấm thi đấu 7 trận vì hành vi "cẩu xực". Năm 2013, trong màu áo Liverpool, Suarez lại tái diễn hành vi khi cắn vào tay hậu vệ Branislas Ivanovic của Chelsea và bị phạt treo giò 10 trận.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-chiellini-suarez-bi-treo-gio-4-thang-mat-world-cup-2014-a38440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan