+Aa-
    Zalo

    Căn nhà 3 tầng chứa bộ sưu tập "rùng rợn", đến người bạo gan cũng không dám bước vào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ y tá về hưu đã thuê ngôi nhà 3 tầng với 10 phòng chỉ để chứa bộ sưu tập 2.000 con búp bê. Khi mở cánh cửa, ai cũng phải sốc trước cảnh tượng trước mắt.

    Một nữ y tá về hưu đã thuê ngôi nhà 3 tầng với 10 phòng chỉ để chứa bộ sưu tập 2.000 con búp bê. Khi mở cánh cửa, ai cũng phải sốc trước cảnh tượng trước mắt.

    Nữ y tá Eleonore Goedert, 63 tuổi, đến từ thành phố Koblenz, phía Bắc bang Rheinland-Pfalz (Đức) có niềm đam mê bất tận với búp bê. Bà bắt đầu mua con búp bê đầu tiên vào năm 1971, khi bà 13 tuổi với giá 350 bảng Anh (hơn 11 triệu đồng). 

    Eleonore Goedert không bao giờ đặt tên cho búp bê của mình và thay vào đó sử dụng các con số. Eleonore thậm chí còn sử dụng sự hiểu biết của mình về búp bê để bắt đầu kinh doanh riêng với tư cách là một chuyên gia về búp bê cách đây khoảng 30 năm.

    Đến khi bà về hưu, số lượng búp bê đã lên đến 2.000 con, trong đó có 400 con do chính bà tự làm. Tổng số tiền mà bà đã bỏ ra để mua búp bê là khoảng 850.000 bảng Anh (tương đương gần 3 tỷ đồng).

    Khi số lượng búp bê quá lớn và không đủ chỗ chứa, bà đã thuê hẳn một căn nhà 3 tầng với 10 phòng. Còn bà thì sống ở một ngôi nhà khác ở gần đó. Ngôi nhà chứa những con búp bê có cả dễ thương lẫn đáng sợ. Thậm chí cả những bộ phận của búp bê bị rời ra được Eleonore Goedert cất giữ để sửa chữa.

    Chia sẻ trên The Sun, Eleonore không đồng tình với xu hướng sử dụng búp bê hiện tại. Bà nói: “Trước đây, các bé gái thường thích chơi búp bê và đóng vai mẹ của chúng. Nhưng ngày nay, tất cả người ta lại chỉ muốn biến mình thành búp bê Barbie rồi đua nhau đi tiêm filler, nâng ngực...".

    Trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra, Eleonore đã tổ chức các chuyến tham quan bên trong ngôi nhà búp bê của mình. Một vé vào cửa có giá 3 bảng Anh (tương đương 95.000 đồng) cho người lớn. Tuy nhiên, không nhiều người dám bước vào căn phòng chứa 2.000 con búp bê này. 

    Việt Hương (T/h)

    Ảnh: The Sun

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-nha-3-tang-chua-bo-suu-tap-rung-ron-den-nguoi-bao-gan-cung-khong-dam-buoc-vao-a360044.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan