+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ cấm các loại xe vào thành phố, tiếp tục giãn cách đến ngày 16/8

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP. Cần Thơ cấm các phương tiện giao thông, bao gồm người điều khiển và người đi cùng từ các tỉnh, thành phố khác vào.

    Ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, ông Trần Việt Trường đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường một số biện pháp cấp bách thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, theo báo Lao Động.

    Theo đó, Cần Thơ sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến 0h ngày 16/8.

    Trong thời gian này, yêu cầu mỗi hộ gia đình chỉ cử 1 người đại diện đi mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu theo nguyên tắc không quá 3 lần/tuần ở trong phạm vi phường, xã, thị trấn nơi cư trú.

    Cấm các phương tiện giao thông, bao gồm người điều khiển và người đi cùng từ các tỉnh, thành phố khác vào TP. Cần Thơ, trừ trường hợp chở người đến cơ sở khám, chữa bệnh để cấp cứu, người đi thực hiện nhiệm vụ công vụ và lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch.

    can tho cam cac loai xe vao thanh pho tiep tuc gian cach den ngay 16 8 1
    Theo chỉ thị của chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, người dân chỉ được phép đi chợ không quá 3 lần/tuần và chỉ trong phạm vi phường, xã, thị trấn nơi cư trú. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Các lĩnh vực được phép hoạt động gồm: ngân hàng, kho bạc, công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch đảm bảo, chứng khoán, bưu chính viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, nhưng chỉ duy trì với công suất tối thiểu để cung ứng các dịch vụ cần thiết, bố trí luân phiên làm việc trực tiếp, bảo đảm thực hiện nghiêm giãn cách.

    Đối với việc vận chuyển hàng hóa, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu phải được kiểm tra các điểm tập kết, giao nhận và trung chuyển hàng hóa do thành phố quy định và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch. Tài xế và người ngồi trên phương tiện tuyệt đối không được xuống xe và phải rời khỏi thành phố ngay sau khi nhận hàng hóa xong.

    Ông Trường yêu cầu các sở, ngành và địa phương không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Phát huy mạnh mẽ những kết quả đã đạt được, kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục những tồn tại, hạn chế… Các địa phương không tự đặt ra các quy định, thủ tục trái với quy định pháp luật, cái gì chưa hợp lý phát sinh từ thực tế phải đề xuất sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp.

    Chủ tịch thành phố yêu cầu phải chăm lo sức khỏe và đời sống người dân, nhất là người có công, gia đình chính sách, người nghèo, phụ nữ, trẻ em, cao tuổi, khuyết tật, người mất việc do dịch bệnh… Tuyệt đối không bỏ sót đối tượng cần cứu trợ, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc…

    Sở Y tế được yêu cầu đẩy nhanh tốc độ truy vết khai thác hiệu quả thông tin dịch tễ các F0, F1 để đưa đi cách ly tập trung. Chủ động lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 ngẫu nhiên đối với các hộ kinh doanh lương thực, thực phẩm… người giao hàng.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-cam-cac-loai-xe-vao-thanh-pho-tiep-tuc-gian-cach-den-ngay-16-8-a508880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan