+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ thành lập 320 đội xét nghiệm nhanh COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.Cần Thơ thành lập 320 đội lấy mẫu và xét nghiệm nhanh tại cộng đồng của xã, phường, thị trấn thuộc 9 quận, huyện.

    Ngày 7/8, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định thành lập đội lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19 tại công đồng trên địa bàn thành phố, theo Lao Động.

    Cụ thể, 320 Đội xét nghiệm COVID-19 được thành lập (trong đó 314 đội chính thức và 6 đội dự phòng) tại 9 quận, huyện. Mỗi đội sẽ có tổng cộng 6 thành viên tham gia bao gồm 4 người của Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Cao đẳng Y tế Cần Thơ và 2 người là cán bộ xã, phường, thị trấn nơi thực hiện lấy mẫu.

    can tho thanh lap 320doi xet nghiem
    Ảnh minh họa.

    Các đội này sẽ có nhiệm vụ như sau: Tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19 tại cộng đồng; phối hợp với trung tâm y tế quận, huyện thông tin để nhập dữ liệu đầu vào nhằm quản lý người dân đến thực hiện mẫu xét nghiệm tại cộng đồng; vận chuyển các mẫu xét nghiệm; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về Ban Chỉ đạo thành phố.

    Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng yêu cầu trong “thời gian vàng” những ngày giãn cách, thành phố tổng lực xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng. “Quan điểm của thành phố là quyết liệt trong các giải pháp chống dịch cùng với thực hiện nghiêm giãn cách xã hội", ông Trường nhấn mạnh, theo Tri thức trực tuyến.

    Tính đến 17h ngày 6/8, Cần Thơ ghi nhận tổng số 2.015 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 271 bệnh nhân đã trị khỏi bệnh xuất viện và được theo dõi tại nhà. Hiện lực lượng y tế thành phố đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, hơn 130.000 người đã tiêm mũi 1 và 7.360 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng ngừa COVID-19.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-thanh-lap-320-doi-xet-nghiem-nhanh-covid-19-a509490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Phường Minh Khai quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

    Hà Nội: Phường Minh Khai quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

    Quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “mỗi người dân phải là 1 chiến sĩ, mỗi gia đình là 1 pháo đài, chung tay chống dịch”, UBND phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.