+Aa-
    Zalo

    Cần xử lý nghiêm nhóm côn đồ hành hung người, gây rối trật tự tại Bệnh viện Trung ương Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các bệnh viện tuyến đầu trên cả nước đang gồng mình chống dịch, thì xuất hiện nhóm côn đồ không đeo khẩu trang, kéo đến hành hung người ngay tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế gây bức xúc dư luận.

    image3
    Nhóm côn đồ kéo đến hành hung người ở bệnh viện Trung Ương Huế

    Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm côn đồ kéo đến hành hung người ở Bệnh viện Trung ương Huế - nơi tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 tuyến đầu của tỉnh.

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào tối 29/7, khi anh Nguyễn Thanh Toàn trú tại TP Huế đang có mặt ở Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung Ương Huế thì bất ngờ bị một nhóm người tấn công mà không biết nguyên nhân, lí do cụ thể.

    Mặc dù được sự can ngăn của bảo vệ bệnh viện, nhưng nhóm người trên vẫn hết sức hung hãn, không chỉ đấm đá bằng tay chân, mà còn sử dụng hung khí (vật sắc, nhọn gây thương tích) tấn công nạn nhân đến cùng.

    Thậm chí trong clip còn thấy rõ, trong nhóm người tấn công nạn nhân còn có người đang bị thương tích, được quấn băng trên đầu như vừa được sơ cứu, nhưng vẫn hung hăng tấn công nạn nhân.

    Sự việc chỉ được dừng lại khi bảo vệ bệnh viện khóa cửa phòng cấp cứu và báo cáo cơ quan chức năng thì nhóm người này mới bỏ đi.

    Hậu quả khiến anh Toàn bị chấn thương bầm tím hông, sưng tụ máu mắt trái và phải khâu 10 mũi trên đầu và tai.

    image1
    Người đàn ông bị băng bó ở đầu nhưng vẫn lao vào  đánh anh Toàn

    Sự việc xảy ra không chỉ khiến gia đình anh Toàn bức xúc mà còn gây mất an ninh trật tự trong bệnh viện, làm cho các bệnh nhân và người nhà đang có mặt tại đây hoang mang, lo sợ.

    Khoa cấp cứu vốn là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao của bệnh viện, nhóm côn đồ không đeo khẩu trang y tế theo quy định xông hành hung người khác, truy sát đến cùng là hành động đáng lên án, cần nghiêm trị.

    image2
    Bảo vệ bệnh viện can ngăn nhưng nhóm côn đồ vẫn hung hăng hành hung người khác

    Để thông tin thêm khách quan, Phóng viên tạp chí Đời sống và Pháp luật liên hệ với đại diện Bệnh viện Trung ương Huế và được đại diện phía bệnh viện xác nhận có vụ việc theo như phản ánh xảy ra tại Khoa cấp cứu.

    Theo ông Nguyễn Mạnh Tân – Trưởng công an phường Vĩnh Ninh, TP Huế cho biết: “Vụ việc đã được công an phường tiếp nhận và đang hoàn thiện hồ sơ, đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật”.

    Dù bất kỳ với lí do nào cũng không thể biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng này.

    Phân tích những diễn biến của vụ việc qua video, hình ảnh và tài liệu liên quan, Luật sư Phan Tuấn, Đoàn Luật sư Hà Nội có ý kiến phân tích như sau: “Việc các đối tượng tự ý xông vào bệnh viện gây rối trật tự công cộng, đánh người gây thương tích, cản trở và uy hiếp tính mạng của người bệnh và đe dọa sự an toàn của đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ, nhất là tại phòng cấp cứu của bệnh viện là một hành vi rất nghiêm trọng. 

    Theo diễn biến vụ việc thì các đối tượng thực hiện việc cố ý gây thương tích cho anh Toàn là có chủ ý, có kế hoạch, có tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể và có tính chất côn đồ thể hiện sự truy sát đến cùng ngay cả khi họ đang cấp cứu. 

    Hơn nữa những đối tượng này, còn sử dụng hung khí là vật sắc nhọn gây thương tích chủ ý đâm vào vùng đầu, vùng mặt của anh Toàn là rất nguy hiểm.

    Luật sư  cho biết, căn cứ vào những tình tiết diễn biến của vụ việc cũng các như phân tích ở trên, cộng với địa điểm và thời điểm xảy ra vụ việc tại bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, thì hành vi gây rối trật tự và cố ý gây thương tích cho người khác của nhóm đối tượng trên là nghiêm trọng và hoàn toàn có căn cứ, mặc dù thương tích của anh Toàn dưới 11% thì vẫn có cơ sở để khởi tố theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017).

    Mới đây, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID19 nhằm kịp thời răn đe, giáo dục và ngăn chặn các loại tội phạm phát sinh, Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị Công an địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

    Trong đó có nhấn mạnh việc phải đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối tại các chốt chống dịch, cơ sở y tế khám chữa bệnh, bảo vệ lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm phát sinh trong tình hình dịch bệnh. 

    Từ tính chất nghiêm trọng của vụ việc, rất mong các cơ quan nhanh chóng chỉ đạo chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc nói trên theo đúng quy định để đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    Hoàng Lai – Hoàng Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-xu-ly-nghiem-nhom-con-do-hanh-hung-nguoi-gay-roi-trat-tu-tai-benh-vien-trung-uong-hue-a512279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.