+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng biên giới Ba Lan - Belarus: Bạo lực bùng phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạo lực đã bùng phát tại biên giới Ba Lan - Belarus giữa những người tị nạn muốn tìm đường tiến vào Liên minh châu Âu và lực lượng biên phòng Ba Lan.

    Các nhà chức trách Ba Lan và Belarus trong tuần qua đã đổ lỗi lần nhau về sự gia tăng căng thẳng ở biên giới, nơi hàng nghìn người tị nạn kéo đến với hy vọng được vào Liên minh châu Âu (EU). Cảnh tượng hỗn loạn đã được trông thấy ở khu vực Bruzgi-Kuźnica, nơi những người tị nạn ném đá về phía lực lượng biên phòng Ba Lan.

    CNN trích thông tin từ kênh thông tấn nhà nước Belarus BeITA cho biết lực lượng biên phòng Ba Lan đã sử dụng vòi rồng để trấn áp đám đông hỗn loạn. Vòi rồng mà lực lượng Ba Lan sử dụng phun ra loại chất lỏng màu vàng gây cháy, khiến người dân bị ngạt thở và cảm thấy nôn nao vì khói.

    cang thang bien gioi ba lan belarus
    Lực lượng an ninh Ba Lan được triển khai để đối phó với nhóm người tị nạn ở biên giới. Ảnh: CNN

    Theo BelTA, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học và Sinh thái thuộc Lực lượng Vũ trang Belarus Igor Malyk, nói với các phóng viên rằng lực lượng an ninh Ba Lan đã sử dụng "chất độc hại" để chống lại người tị nạn. Cụ thể, ông Malyk thông tin: "Hôm nay chúng ta đã chứng kiến cách lực lượng an ninh Ba Lan ở biên giới Belarus-Ba Lan sử dụng các công cụ đặc biệt có chứa hóa chất độc hại gây chống lại những người tị nạn, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em".

    Trong khi đó, Lực lượng Biên phòng Ba Lan ngày 16/11 cho biết những người di cư cắm trại gần trạm kiểm soát Bruzgi-Kuźnica đã có những hành vi "gây hấn", bao gồm việc ném đá và nhiều đồ vật khác vào các cơ quan của Ba Lan. Cơ quan an ninh viết trên Twitter: "Để ngăn chặn việc vượt biên trái phép, vòi rồng đã được sử dụng để chống lại những người có hành động hung hãn".

    Bộ Quốc phòng Ba Lan chia sẻ lên Twitter đoạn video ghi lại cảnh các sĩ quan và binh sĩ Ba Lan kề vai phía sau lá chắn chống bạo động khi những người tị nạn ném đá qua hàng rào biên giới bằng dây thép gai, gọi đó là cảnh tượng một "cuộc tấn công của người di cư". Ngoài ra, phía Ba Lan cũng cáo buộc các cơ quan của Belarus đã trang bị "lựu đạn choáng" cho người di cư để gây ra sự hỗn loạn này tại khu vực biên giới.

    Người phát ngôn của cơ quan an ninh Ba Lan Stanisław Żaryn ngày 16/11 đã lên tiếng về các cuộc đụng độ trên trang Twitter cá nhân. Trong đó, ông đã gửi lời chúc mừng các lực lượng Ba Lan đã đẩy lùi thành công "làn sóng tấn công đầu tiên vào biên giới".

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-bien-gioi-ba-lan-belarus-bao-luc-bung-phat-a519444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan