+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 12/12: Nga tấn công chớp nhoáng ở phía đông bắc của Bakhmut

    (ĐS&PL) - Một đoạn video được công bố cho thấy lính Nga đã sử dụng hỏa lực yểm trợ của các xe bọc thép và một phi đội máy bay không người lái tiến hành trinh sát trên không, ném bom các vị trí của Ukraine.

    Vietnamnet dẫn Sputniks, các binh sĩ Nga đã sử dụng hỏa lực yểm trợ của các xe bọc thép và một phi đội máy bay không người lái tiến hành trinh sát trên không, ném bom các vị trí của Ukraine. Trong trận chiến ngắn, lính dù Nga đã tiêu diệt quân Ukraine và tiếp nhận 20 binh sĩ đầu hàng. 

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/12 cũng cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy 2 kho vũ khí của Ukraine ở vùng Kherson, đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Kiev tại vùng Kupiansk cũng như ở khu vực Krasny Liman. 

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-12-12-nga-tan-cong-chop-nhoang-o-phia-dong-bac-cua-bakhmut.mp4

    Cũng liên quan đến tin tức Nga - Ukraine mới nhất, cách đây không lâu, những hình ảnh chiến thuật mới của Nga nhằm đối phó UAV Ukraine đã được hé lộ.

    Theo Bulgaria Military, quân đội Nga đã lắp đặt thêm phần khung và phủ các tấm che màu đen lên trên chiến hào ở tiền tuyến, nâng cao khả năng đối phó với máy bay không người lái (UAV) góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine.

    Trong ảnh, những tấm che này được triển khai quanh các hào từ phía trên và hai bên. Việc xây dựng vẫn đang được tiến hành ở nhiều chiến hào khác nhau.

    Lớp bảo vệ này có thể khiến binh sĩ Ukraine gặp khó khăn hơn trong việc xác định mục tiêu để UAV FPV thả lựu đạn hoặc đâm thẳng vào.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 12 12 nga tan cong chop nhoang o phia dong bac cua bakhmut
    Hình ảnh mới được lực lượng Ukraine ở tiền tuyến công bố.

    Theo trang mạng Bulgaria Military, đây không phải vật liệu được binh sĩ Nga trưng dụng ở tiền tuyến mà dường như được ngành công nghiệp quốc phòng Nga sản xuất hàng loạt. Nghĩa là giải pháp ngụy trang mới này được tiến hành một cách có tổ chức.

    Hình ảnh mới do quân đội Ukraine thu thập cũng cho thấy Nga đang tích cực đào thêm chiến hào mới ở tiền tuyến. Hoạt động gia cố tuyến phòng thủ, xây dựng chiến hào được quân đội Nga thực hiện thường xuyên kể từ cuối năm ngoái.

    Thông tin mới xuất hiện trong bối cảnh quân đội Ukraine đang triển khai hàng loạt UAV FPV với số lượng lớn ở tiền tuyến. Igor, một binh sĩ Ukraine chuyên điều khiển UAV, nói về việc Kiev đã không ngừng nâng cấp, tăng tầm hoạt động cho UAV FPV.

    "Hiệu quả của UAV FPV  đã tốt hơn nhiều. Chúng có thể bay xa hơn và mang theo lượng thuốc nổ lớn hơn", Igor cho biết.

    XEM THÊM: Nga phóng hàng chục tên lửa và UAV tập kích, Ukraine rung chuyển trong đêm

    Mykhailo Fedorov, Bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, mô tả "UAV giống như con mắt của quân đội chúng tôi".

    "UAV có thể tạo bước ngoặt trong cuộc xung đột. Chúng tôi đang thử nghiệm nhiều giải pháp khác nhau để hướng tới thành công", ông Fedorov nói.

    Trong khi đó, quân đội Nga cũng đang tích cực săn lùng UAV Ukraine. Cuối tuần trước, Nga công bố video UAV tự sát đâm thẳng vào một UAV có 6 cánh quạt của Ukraine, khiến nó bị hư hại và rơi xuống đất, theo Người đưa tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-12-12-nga-tan-cong-chop-nhoang-o-phia-dong-bac-cua-bakhmut-a603064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan