+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 14/2: Ukraine đánh chìm tàu chiến Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine tuyên bố đánh chìm 1 tàu đổ bộ của Nga ở ngoài khơi Crưm.

    VOV đưa tin, một quan chức quốc phòng Ukraine vừa thông báo với CNN rằng Ukraine đã tấn công phá hủy một tàu chiến Nga trên Biển Đen vào hôm 14/2.

    Quan chức trên cho biết, cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine đã tiến hành tấn công phá hủy tàu đổ bộ Caesar Kunikov của Nga trong một chiến dịch liên hợp.

    Theo vị quan chức này, cuộc tấn công sử dụng các xuồng không người lái (USV) “MAGURA” và khiến con tàu Nga bị hỏng đến mức không thể sửa chữa. Quan chức này cho biết tàu đã đắm tại Biển Đen. Đài CNN hiện chưa xác minh được thông tin này một cách độc lập.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 14 2 ukraine danh chim tau chien nga
    Tàu đổ bộ Caesar Kunikov của Nga.

    Cùng ngày, quân đội Ukraine xác nhận đã phá hủy tàu đổ bộ Caesar Kunikov ngoài khơi Crimea ở biển Đen.

    "Lực lượng vũ trang Ukraine cùng với đơn vị tình báo của Bộ Quốc phòng đã phá hủy tàu đổ bộ cỡ lớn Caesar Kunikov. Nó nằm trong vùng lãnh hải Ukraine gần vùng Alupka vào thời điểm xảy ra vụ tấn công", theo thông báo của quân đội Ukraine trên ứng dụng Telegram.

    Trang tin The Kyiv Independent dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết tàu đổ bộ trên bị đánh chìm vào sáng 14/2 (giờ địa phương).

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, đây là tàu đổ bộ thứ 4 thuộc Hạm đội biển Đen của Nga bị đánh chìm kể từ khi chiến sự bùng nổ vào tháng 2/2022.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh cũng cho biết tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga "bị phá hủy hoàn toàn" bởi tên lửa Ukraine vào tháng 12/2023 khi đậu ở cảng Feodosia ở Crimea.

    Tàu Novocherkassk dài gần 113 m, được thiết kế để đổ bộ và mang theo các xe bọc thép. Tàu có khoảng 87 thủy thủ và có thể chở theo 240 quân nhân. Theo Hạm đội biển Đen Nga, tàu Caesar Kunikov cũng có thông số tương tự.

    Nga chưa bình luận về diễn biến mới nhất liên quan tàu Caesar Kunikov.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-14-2-ukraine-danh-chim-tau-chien-nga-a610570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan