+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 15/11: Tướng Nga nêu lý do Ukraine giảm cường độ pháo kích

    (ĐS&PL) - Chỉ huy đơn vị lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga mới đây tiết lộ rằng cường độ pháo kích của Ukraine dọc theo các chiến tuyến đã giảm dần do thiếu đạn dược.

    Hãng thông tấn Tass dẫn lời tướng Apty Alaudinov - chỉ huy đơn vị lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga nói với đài truyền hình Rossiya-1 rằng cường độ pháo kích của quân đội Ukraine dọc theo đường giao tranh gần đây đã giảm do sắp hết đạn dược.

    "Chắc chắn, chúng tôi đã ghi nhận rằng họ (quân đội Ukraine) ngày càng có ít đạn pháo hơn. Trong khi trước đó, họ tấn công chúng tôi bằng hỏa lực liên tục, thì bây giờ có cảm giác rằng họ sắp hết đạn", ông Alaudinov nói.

    Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã hết đạn dược dự trữ để viện trợ Ukraine và đang phải đợi sản xuất thêm. “Con đường đầu tiên – cung cấp những gì quân đội có trong kho dự trữ của họ – đã hoàn thành. Bây giờ, từ kho dự trữ của quân đội, rất khó để lấy thêm”, ông Josep Borrell - người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU cho hay.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 15 11 2023 tuong nga neu ly do ukraine giam cuong do phao kich
    Cường độ pháo kích của Ukraine giảm do thiếu đạn dược. Ảnh: AFP

    Trong khi đó, ngày 14/11, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật tài chính tạm thời mà không bao gồm viện trợ quân sự dành cho Ukraine với 336 phiếu ủng hộ từ lưỡng đảng. Dự luật này được để xuất bởi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson nhằm ngăn chính phủ đóng cửa sau ngày 17/11 tới (theo giờ địa phương).

    Kế hoạch ngân sách mới đã được trình lên Thượng viện bỏ phiếu. Nếu thông qua, dự luật sẽ được chuyển đến Tổng thống Joe Biden ký ban hành. Nếu không được thông qua, chính phủ Mỹ sẽ đóng cửa lúc 23h59 ngày 17/11.

    Đây cũng là lần thứ 2 Hạ viện Mỹ thông qua kế hoạch ngân sách không bao gồm viện trợ dành cho Ukraine. Kế hoạch hồi đầu tháng 11 trước đó được cho là hoàn toàn trái ngược với sáng kiến 106 tỷ USD của Nhà Trắng bao gồm cả viện trợ cho Ukraine và đã không được ủng hộ tại cuộc bỏ phiếu của Thượng Viện Mỹ.

    Mỹ là hiện quốc gia viện trợ lớn nhất cho Ukraine kể từ chiến sự với Nga nổ ra hồi tháng 2 năm ngoái. Tuy nhiên, tình hình chiến sự tiếp tục kéo dài được cho là đã làm dấy lên lo ngại về tâm lý mệt mỏi ở Mỹ cũng như các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev.

    Tổng thống Joe Biden nhiều lần khẳng định Washington sẽ hỗ trợ Kiev lâu nhất có thể. Song, giới phân tích nhận định chiến dịch tranh cử Tổng thống đang ngày càng nóng lên ở Mỹ có thể tác động đến cam kết này của chính quyền ông Biden.

    Sự ủng hộ của công chúng Mỹ đối với việc viện trợ Ukraine cũng được cho là đang ngày càng giảm sút. Theo kết quả của một cuộc thăm dò mới nhất do Gallup công bố, 61% người Mỹ trưởng thành nói rằng "nên có giới hạn thời gian" đối với viện trợ của Mỹ cho Ukraine và chỉ có 37% cho rằng Mỹ nên tiếp tục hỗ trợ "miễn là Ukraine yêu cầu".

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-15-11-2023-tuong-nga-neu-ly-do-ukraine-giam-cuong-do-phao-kich-a599593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan