+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 25/10: UAV Nga khai hỏa, “báo hoa mai” Ukraine chìm trong biển lửa

    (ĐS&PL) - Các video mới được công bố cho thấy hai xe tăng chiến đấu Leopard do Đức viện trợ Ukraine đều bốc cháy sau khi trúng đạn trực tiếp trong các cuộc tấn công của Nga.

    Theo hãng tin RT, các blogger quân sự Nga mới đây đã đăng tải hai đoạn video cho thấy cách máy bay không người lái (UAV) nước này phát hiện và tiêu diệt xe tăng Leopard mà Đức viện trợ cho Ukraine trong các cuộc giao tranh.

    Trong một đoạn video được các blogger quân sự chia sẻ trên mạng xã hội vào đầu tuần này cho thấy, hai xe tăng Ukraine dường như đã bị tiêu diệt hoàn toàn sau đòn tấn công chuẩn xác của máy bay không người lái và pháo binh Nga.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2510-uav-nga-khai-hoa-bao-hoa-mai-ukraine-chim-trong-bien-lua.mp4

    Đoạn video UAV Nga tiêu diệt "báo hoa mai" Đức được công bố hôm 23/10. Nguồn: RT

    Kênh giám sát xung đột LostArmour sau đó đã xác định những chiếc xe tăng bị phá hủy là Leopard 2A4 do Đức sản xuất. Đoạn video được quay gần thị trấn Rabotino ở vùng Zaporozhye - nơi xảy ra các trận chiến khốc liệt trong những tuần gần đây.

    Một đoạn video khác được đăng tải cùng thời điểm cho thấy một chiếc xe tăng Leopard tiến qua một bãi đất trống từ xa và bắn một vài quả đạn trước khi bị máy bay không người lái First Person View (FPV) phát hiện và tấn công. Sau đòn tấn công chính xác của UAV Nga, “báo hoa mai” do Đức sản xuất gần như bị nhấn chìm trong ngọn lửa.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2510-uav-nga-khai-hoa-bao-hoa-mai-ukraine-chim-trong-bien-lua-2.mp4

    UAV FPV của Nga tiêu diệt xe tăng Leopard. Nguồn: RT

    Nga thường xuyên sử dụng máy bay không người lái Lancet để tấn công thiết bị quân sự và xe bọc thép của Ukraine. Các UAV giá rẻ này cũng đã chứng tỏ uy lực khủng khiếp khi gây ra thiệt hại đáng kể đối với các phương tiện do phương Tây sản xuất.

    Kể từ khi Ukraine bắt đầu phản công nhằm giành lại lãnh thổ vào đầu tháng 6, quân đội Nga đã nhiều lần công bố các bức ảnh và video cho thấy hàng loạt các thiết bị quân sự của đối phương bị phá hủy trong giao tranh bao gồm cả khí tài hiện đại do phương Tây viện trợ.

    Trước đó, phía Moscow cũng từng nhiều lần kêu gọi Mỹ và các đồng minh phương Tây nên ngừng việc vận chuyển vũ khí tới Kiev đồng thời khẳng định động thái này không thể thay đổi cục diện chiến sự cũng như các mục tiêu quân sự đã đề ra của Nga. Chính quyền Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng nếu tình trạng này vẫn diễn ra, nguy cơ xung đột lan rộng là rất cao.

    Cuối tháng 9, người phát ngôn Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov tuyên bố rằng xe bọc thép do phương Tây sản xuất bao gồm cả những loại khí tài hiện đại như xe tăng Abrams của Mỹ cũng sẽ “dễ dàng bốc cháy” dưới các cuộc tấn công của Nga.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, dù liên tục nhận được viện trợ vũ khí từ phương Tây nhưng Ukraine vẫn chưa đạt được bất kỳ bước tiến mang tính chiến lược nào trong phản công. Theo ước tính mới nhất của Bộ này, Ukraine đã mất hơn 17.000 binh sĩ và hơn 2.700 thiết bị quân sự trong tháng 9.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2510-uav-nga-khai-hoa-bao-hoa-mai-ukraine-chim-trong-bien-lua-a596623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan