+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 3/1: Nga chi bao nhiêu cho trận "mưa không kích" mới nhất ở Ukraine?

    (ĐS&PL) - Tạp chí Forbes ước tính rằng Nga đã tiêu tốn hơn 600 triệu USD cho cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào Ukraine hôm 2/1.

    Ukrainska Pravda đưa tin, kết quả về số tiền Nga đã chi cho cuộc tấn công quy mô lớn hôm 2/1 được tạp chí Forbes ước tính dựa trên dữ liệu từ Lực lượng Không quân Ukraine.

    Theo số liệu sơ bộ, trong đêm và rạng sáng ngày 2/1 (theo giờ địa phương), quân đội Nga đã sử dụng 99 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tấn công các loại nhằm vào Ukraine. Ở đợt đầu tiên, Nga tấn công bằng 35 UAV Shahed-136/131, toàn bộ đều bị phòng không Ukraine tiêu diệt.

    Trong buổi sáng, Nga tiếp tục sử dụng máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS phóng ít nhất 70 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555/Kh-55. Nga cũng bị cáo buộc đã phóng 10 tên lửa không đối không Kh-47M2 Kinzhal từ tiêm kích MiG-31K, 3 tên lửa hành trình Kalibr, 12 tên lửa Iskander-M/S-300/S-400, 4 tên lửa chống radar Kh-31P.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3 1 2023 nga da chi bao nhieu tran mua khong kich moi nhat o ukraine
    Nga phóng loạt tên lửa và UAV nhằm vào 2 thành phố của Ukraine trong ngày 2/1. Ảnh: Reuters

    Ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân phòng thủ nước này đã phá hủy, 59 trong số 70 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555/Kh-55, tất cả các tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa hiếu khí KH-47M2 Kinzhal được Nga triển khai.

    Forbes ước tính, chi phí của một tên lửa Kh-101 là 13 triệu USD, tên lửa Kalibr là 6,5 triệu USD, tên lửa Iskander là 3 triệu USD, tên lửa Onix là 1,25 triệu USD, tên lửa Kh-22 là 1 triệu USD, hệ thống Tochka là 0,3 triệu USD, tên lửa Kh-55 là 2 triệu USD, tên lửa Kh-555 – 4 triệu USD, tên lửa Kh-47 Kinzhal là 15 triệu USD và UAV Shahed-136 là 50.000 USD. Do việc phân bổ chính xác các tên lửa theo loại vẫn chưa được xác định nên chi phí cho cuộc tấn công sẽ rơi vào khoảng 620 triệu USD.

    Cuộc tấn công mới nhất ở Ukraine diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo Kiev sẽ không tránh khỏi đòn đáp trả từ Moscow do liên tiếp tiến hành không kích vào vùng biên giới Belgorod của Nga.

    Chủ nhân điện Kremin lưu ý rằng Nga có khả năng ném bom diện rộng nhằm vào thủ đô Kiev và mọi thành phố khác của Ukraine. Tuy nhiên, Nga không làm điều đó mà sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tài sản và cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương và số lượng các cuộc tấn công như vậy chắc chắn sẽ tăng lên.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó cáo buộc Kiev sử dụng hai quả đạn pháo phản lực hạng nặng Olkha mang đầu nổ chùm, cùng nhiều rocket phóng từ hệ thống Vampire do Cộng hòa Czech sản xuất, tấn công nhằm vào thành phố Belgorod - thủ phủ tỉnh cùng tên ở sát biên giới Ukraine hôm 30/12/2023. 

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-3-1-2023-nga-da-chi-bao-nhieu-tran-mua-khong-kich-moi-nhat-o-ukraine-a605868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan