+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 5/3: Lính Nga "cảm ơn" Mỹ gửi thêm xe tăng Abrams đến Ukraine

    (ĐS&PL) - Những khoản tiền thưởng từ việc phá hủy xe tăng hiện đại của Mỹ đang là động lực cho quân đội Nga.

    VTCnews dẫn lời Russia Today, một số lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì đã cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

    Đoạn video ghi lại lời cảm ơn của người lính trên được đưa ra trong bối cảnh một số phương tiện hạng nặng do Mỹ sản xuất và chuyển cho Ukraine bị phá hủy trong vòng chưa đầy một tuần. 

    Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, một quân nhân Nga mặc đầy đủ trang phục quân sự, đội mũ bảo hiểm và đeo mặt nạ nói “Chúng tôi, những chiến binh Nga bày tỏ lòng chân thành biết ơn đối với ông Biden vì đã gửi xe tăng Abrams cho Ukraine”. Trong đoạn video, người lính trên nói bằng tiếng Anh.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 5 3 linh nga cam on my gui them xe tang abrams den ukraine
    Hình ảnh của người lính Nga xuất hiện trong đoạn video.

    Sau đó, người lính trên tiếp tục giải thích, các binh sĩ Nga sẽ được thưởng cho mỗi thiết bị phương Tây bị phá hủy, đồng thời đề nghị Tổng thống Mỹ tiếp tục “gửi thêm” xe tăng Abrams cho Ukraine, vì số xe tăng được chuyển đến Ukraine “rất ít” khiến cho lực lượng Nga phải mất nhiều thời gian để săn lùng chúng.

    Ban đầu, Mỹ thông báo chuyển cho Ukraine 31 xe tăng Abrams vào tháng 1/2023. Nhưng mãi đến mùa thu năm 2023, số xe tăng này mới đến Ukraine và vắng bóng trên tiền tuyến cho đến tận tháng 2/2024, xe tăng Abrams mới có mặt trong khu vực chiến sự. Các chuyên gia quân sự phương Tây suy đoán, Kiev đang để dành chúng cho một cuộc tấn công lớn, hoặc không muốn ném chúng vào tuyến phòng ngự vững chắc của Nga trong điều kiện thời tiết và địa hình khắc nghiệt.

    Một quân nhân Nga nói rằng “Washington đã cung cấp quá ít xe tăng cho Kiev, khiến lực lượng Moskva phải tích cực săn lùng chúng để nhận tiền thưởng”.

    Trước đó vào ngày 3/3, có thông tin cho rằng một xe tăng Abrams và một phương tiện rà phá bom mìn do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine. Trong tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này lần đầu tiên phá hủy xe tăng Abrams trong cuộc xung đột ở Ukraine, theo RT.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-5-3-linh-nga-cam-on-my-gui-them-xe-tang-abrams-den-ukraine-a612895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan