+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất: Tổng thống Ukraine bất ngờ triệu tập loạt tư lệnh cấp cao

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine mới đây đã triệu tập các tư lệnh cấp cao của nước này để họp bàn về những vấn đề cấp thiết hiện nay.

    Theo thông tin do tờ Pravda đăng tải, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã triệu tập một cuộc họp bất ngờ đối với các tư lệnh cấp cao nước này để nghe báo cáo đồng thời thảo luận về tình hình chiến sự với Nga ở tiền tuyến, vấn đề sản xuất vũ khí trong nước và tình hình ở Trung Đông.

    Đầu tiên về tình hình tiền tuyến, ông Zelensky đã nghe báo cáo lần lượt từ Tổng tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi, Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi và Chỉ huy nhóm tác chiến Tavriia Oleksandr Tarnavskyi.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cũng cùng những quan chức cấp cao trên bàn bạc về tình hình các hướng tấn công chính ở các mặt phía Đông và phía Nam, việc bảo vệ các vị trí phòng tuyến cũng như những tiến bộ đã đạt được trước đó.

    cang thang nga ukraine moi nhat tong thong ukraine bat ngo trieu tap cac tu lenh cap cao
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky triệu tập một cuộc họp bất ngờ đối với các tư lệnh cấp cao. Ảnh: Euro News

    Vấn đề thứ hai được đưa ra trong cuộc họp là về việc sản xuất vũ khí. Cụ thể, số lượng vũ khí và thiết bị quân sự mà ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine sản xuất được báo cáo là đang không ngừng tăng lên. Thời gian gần đây, giới chức nước này cũng đã liên tục thông tin về những thành tựu trong sản xuất quốc phòng.

    Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov ngày 10/10 tuyên bố, Ukraine đã phát triển thành công và sở hữu công nghệ vô tuyến không thể bị ngăn chặn bởi hoạt động gây nhiễu từ hệ thống tác chiến điện tử của Nga.

    Ông Fedorov tiết lộ trên kênh Telegram cá nhân rằng, để đảm bảo quân đội Ukraine luôn được giữ liên lạc và có thể điều phối hiệu quả công việc của các đơn vị, các nhà phát triển đã tạo ra “Himera” - một công nghệ độc đáo có thể hoạt động sự cản trở đến từ vũ khí tác chiến điện tử của đối phương.

    Với công nghệ Himera, giới chức Ukraine kì vọng sẽ hạn chế tối đa sức ảnh hưởng của hệ thống tác chiến điện tử Nga đối với các hoạt động quân sự quan trọng của nước này, đặc biệt là trong chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ đang diễn ra.

    Tổng thống Zelensky tiếp tục giao cho Bộ Công nghiệp Chiến lược nhiệm vụ xây dựng chương trình cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine, từ tên lửa và máy bay không người lái cho đến xe bọc thép và đạn pháo.

    Liên quan đến tinh hình căng thẳng ở Trung Đông, ông Zelensky đã nghe báo cáo toàn diện từ người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại Lytvynenko. Từ đó ông cho biết chính phủ sẽ “tính đến các yếu tố, quan tâm đến lợi ích của người dân trong khu vực và phối hợp với các đối tác để ngăn chặn tình trạng bất ổn lan rộng.”

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-tong-thong-ukraine-bat-ngo-trieu-tap-cac-tu-lenh-cap-cao-a595095.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan