+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 1/2: Ukraine sẽ tiếp tục phản công chống lại Nga vào mùa xuân

    (ĐS&PL) - Theo giám đốc cơ quan tình báo quân sự Ukraine, các lực lượng Kiev sẽ tái phát động chiến dịch phản công quân Nga vào mùa xuân năm nay.

    VOV đưa tin, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine Kirill Budanov tiết lộ với The Telegraph rằng lực lượng Ukraine sẽ tiếp tục phản công chống lại Nga vào mùa xuân.

    Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào Kiev sẽ có được vũ khí hoặc 500.000 quân cần thiết để bù đắp tổn thất sau cuộc phản công thất bại vào mùa hè năm 2023.

    Ông Budanov cho hay, các hoạt động tấn công của Nga xung quanh Kupyansk, Liman, Artyomovsk (Ukraine gọi là Bakhmut) và Avdiivka thuộc khu vực Donbass sẽ “hoàn toàn kiệt sức” vào “đầu mùa xuân”.

    cang thang nga ukraine ngay 1 2 ukraine se tiep tuc phan cong chong lai nga vao mua xuan
    Lính Ukraine trong chiến hào ở Kupyansk, ngày 23/1/2024. 

    Theo đài RT, chiến dịch phản kích đầu tiên của Ukraine bắt đầu vào tháng 6/2023 và kéo dài đến khoảng tháng 10 cùng năm. Trong đó, binh lính Kiev cố gắng xuyên thủng các tuyến phòng thủ của lực lượng Moscow tại nhiều điểm trên khắp các vùng Kherson, Zaporizhzhia và Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga quả quyết, chiến dịch này đã không giành được bất kỳ lợi thế đáng kể nào về lãnh thổ và khiến Kiev mất khoảng 160.000 quân.

    Phía Nga đánh giá, lần này, quân đội Ukraine sẽ phản kích với phần lớn khí tài do phương Tây chuyển giao đã bị phá hủy và lực lượng được huấn luyện tốt nhất đã bị thay thế bằng những lính nghĩa vụ thiếu kinh nghiệm, trong khi việc Mỹ có tiếp tục viện trợ quân sự hay không vẫn chưa chắc chắn.

    Các “chỉ huy và binh sĩ” Ukraine ẩn danh chia sẻ với tờ Die Welt của Đức tuần trước rằng, tình hình hiện tại ở tiền tuyến vẫn rất “ác liệt”, viện dẫn lí do thiếu đạn dược thiết yếu và tân binh.

    XEM THÊM: Cận cảnh tiêm kích Su-34 “dội bom” phá hủy sở chỉ huy của Ukraine

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tháng trước đã công bố kế hoạch huy động khoảng 500.000 lính nghĩa vụ mới để hỗ trợ những người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột với nước láng giềng bùng phát gần 2 năm trước.

    Trong khi Kiev không công bố số liệu, Bộ Quốc phòng Nga ước tính quân số thương vong của Kiev kể từ tháng 2/2022 là gần 400.000 người. Ông Aleksey Arestovich, cựu trợ lý của Tổng thống Zelensky đưa ra con số 300.000 người, theo Vietnamnet.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-1-2-ukraine-se-tiep-tuc-phan-cong-chong-lai-nga-vao-mua-xuan-a609443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan