+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga ngày 19/10: Moscow đã bắn hạ tổng cộng bao nhiêu UAV của Kiev?

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, Moscow đã phá hủy hơn 8.000 máy bay không người lái, cùng nhiều trang thiết bị khác của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào năm ngoái.

    TASS đưa tin ngày 18/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã phá hủy hơn 8.000 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022.

    “Tổng cộng, các mục tiêu sau đã bị phá hủy kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt: 491 máy bay, 251 trực thăng, 8.004 UAV, 441 hệ thống tên lửa đất đối không, 12.746 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.163 bệ phóng tên lửa đa nòng, 6.810 pháo binh dã chiến và súng cối, cùng 14.419 xe cơ giới quân sự đặc biệt”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga đã phá hủy một kho đạn dược phóng từ trên không của Lực lượng không quân Ukraine tại sân bay Lozovoye ở vùng Dnepropetrovsk trong ngày 18/10.

    Ngoài ra, gần các khu định cư Serebryanka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Malinovka ở Vùng Zaporozhye, các trạm chỉ huy và quan sát thuộc lữ đoàn cơ giới thứ 67 của quân đội Ukraine và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 102 đã bị tiêu diệt.

    cang thang ukraine nga ngay 19102023 moscow da ban ha tong cong bao nhieu uav cua kiev ava
    Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hơn 8.000 máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022. Ảnh minh họa: Getty/IT

    Cùng ngày, lực lượng Nga với sự hỗ trợ của máy bay và pháo binh đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở khu vưc Kupyansk.

    “Theo hướng Kupyansk, các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Tây có sự hỗ trợ của máy bay và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc các lữ đoàn cơ giới 14, 32, 43 và 115 gần các khu định cư Sinkovka, Ivanovka, Pershotravnevoye và Orlyanskoye ở vùng Kharkov và Sergeyevka ở Cộng hòa nhân dân Lugansk”, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

    XEM THÊM: Căng thẳng Ukraine - Nga ngày 19/10: Ông Putin lên tiếng về việc Mỹ chuyển giao tên lửa ATACMS cho Kiev

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, lực lượng Nga đã tấn công các đơn vị thuộc quân đội Ukraine ở khu vực Kupyansk, tiêu diệt khoảng 80 binh sĩ của đối phương trong ngày qua. Ngoài ra, Ukraine còn thiệt hại 3 xe tăng, 1 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và 1 hệ thống pháo cơ giới Akatsiya.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay của quân đội Nga và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã gây thiệt hại về binh sĩ và trang thiết bị của lữ đoàn 68 và lữ đoàn 103 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các các khu định cư Nadiya ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Berestovoye ở Vùng Kharkov.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-ngay-19-10-2023-moscow-da-ban-ha-tong-cong-bao-nhieu-uav-cua-kiev-a595787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan