+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng với Trung Quốc, Đài Loan vẫn tổ chức diễn đàn công nghiệp quốc phòng với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (10/5), Diễn đàn doanh nghiệp quốc phòng Đài Loan – Mỹ lần đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và hòn đảo tự trị đang leo thang.

    Hôm qua (10/5), Diễn đàn doanh nghiệp quốc phòng Đài Loan – Mỹ lần đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và hòn đảo tự trị đang leo thang.

    Diễn đàn được đồng tổ chức bởi Hội đồng kinh doanh Mỹ - Đài Loan và Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Quốc phòng Đài Loan, đã tập hợp các công ty từ Đài Loan và Mỹ để thảo luận về các cơ hội hợp tác song phương trong ngành công nghiệp quốc phòng, bao gồm ngành đóng tàu, an ninh mạng và hàng không vũ trụ.

    Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Đài Loan trong nửa đầu mỗi năm, thu hút các nhà cung cấp hệ thống vũ khí quốc tế như Lockheed Martin, Raytheon, Cubic và BAE Systems.

    Đài Loan tổ chức diễn đàn công nghiệp quốc phòng với Mỹ. Ảnh minh họa: SCMP

    Trong phát biểu khai mạc của mình, Rupert Hammond-Chambers, chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ - Đài Loan, cho biết Đài Bắc đã có kinh nghiệm mạnh mẽ trong chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu, vì vậy không có lý do gì mà họ lại không được hưởng lợi từ những thành công đáng kể đó. Ông nói rằng việc đưa Đài Loan vào chuỗi cung ứng quốc phòng là hành động quan trọng, không chỉ giúp đảm bảo cung an ninh mà còn tạo ra những cơ hội mới cho các công ty Đài Loan trong thị trường quốc phòng toàn cầu.

    Thứ trưởng Kinh tế Đài Loan Shen Jong-chin nói rằng chính sách của chính phủ về xây dựng trang thiết bị quân sự như tàu ngầm đã giúp tạo ra cơ hội kinh doanh cho ngành công nghiệp hàng không và đóng tàu. Trong khi đó, Robert Laing, giám đốc phát triển kinh doanh quốc tế tại Lockheed Martin cho biết công ty của ông rất quan tâm đến chương trình tàu ngầm của Đài Loan.

    Vào năm 2001, Mỹ đã đồng ý bán 8 tàu ​​ngầm cho Đài Loan, nhưng hiện nay Washington không còn chế tạo tàu không sử dụng hạt nhân. Ngoài ra, các nước có khả năng chế tạo tàu ngầm thông thường thì ngần ngại cung cấp cho Đài Loan vì lo ngại hậu quả chính trị từ Trung Quốc đại lục.

    Đài Loan và Mỹ cũng có Hội nghị Công nghiệp Quốc phòng, bắt đầu từ năm 2002, và được tổ chức tại Mỹ nhưng chỉ các quan chức quân sự cấp cao mới được phép tham dự.

    Diễn đàn diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh gia tăng áp lực chính trị, quân sự lên Đài Bắc nhằm đáp lại việc Washington thông qua Đạo luật Đi lại Đài Loan, cho phép quan chức 2 bên tự do gặp gỡ và hội đàm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-voi-trung-quoc-dai-loan-van-to-chuc-dien-dan-cong-nghiep-quoc-phong-voi-my-a229229.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan