+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo người dùng Internet có thể không truy cập được trong 48 giờ tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do thay đổi hệ thống khóa mật mã bảo vệ hệ thống tên miền của Internet nên người dùng mạng có thể bị ngắt kết nối hoặc gặp khó khăn trong việc truy cập trong 48h tới.

    Do thay đổi hệ thống khóa mật mã bảo vệ Hệ thống tên miền của Internet nên người dùng mạng có thể bị ngắt kết nối hoặc gặp khó khăn trong việc truy cập trong 48h tới.

    Theo kênh truyền hình RT, Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN) – chịu trách nhiệm duy trì việc đăng ký tên miền và địa chỉ IP – sẽ thay đổi hệ thống khóa mật mã nhằm giúp bảo vệ Hệ thống Tên miền (DNS) hay sổ địa chỉ của Internet.

    Đây là một phương pháp quan trọng để đảm bảo DNS ổn định, an toàn. Cụ thể, hệ thống tên miền (DNS) là hệ thống giúp chuyển đổi tên miền mà con người dễ ghi nhớ (dạng ký tự, ví dụ www.example.com) sang địa chỉ IP vật lý (dạng số, ví dụ 123.30.151.72) tương ứng của tên miền đó. Để dễ hiểu, có thể xem DNS như một “cuốn danh bạ điện thoại” của thế giới Internet, có khả năng tìm kiếm và dịch tên miền thành địa chỉ IP.

    Người dùng Internet có thể không truy cập được trong vòng 48h tới. Ảnh minh họa

    Trong một tuyên bố, Cơ quan Điều hành Liên lạc (CRA) thông báo: “Nói rõ hơn, một số người sử dụng Internet có thể bị ảnh hưởng nếu như các nhà điều hành mạng Internet hay cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chưa có sự chuẩn bị cho sự thay đổi này. Tuy nhiên, việc áp dụng an ninh hệ thống phù hợp có thể giúp tránh tình trạng bị ngắt kết nối”.

    Trong khi đó, nhà phân tích thuộc Tập đoàn Nghiên cứu di động Eldar Murtazin giải thích những người sử dụng Internet có thể gặp khó khăn trong 48 giờ tới (tính từ ngày 11/10 theo giờ Nga), như gặp lỗi truy cập web và tốc độ tải trang chậm. Một số người sử dụng sẽ gặp vấn đề khi truy cập mạng nếu như họ sử dụng bên cung cấp mạng không cập nhật.

    Tuy nhiên trên thực tế tình trạng lỗi có thể chỉ xảy ra trên lý thuyết hoặc chỉ ảnh hưởng đến một lượng người dùng rất nhỏ vì ICANN đã thực hiện các thử nghiệm sơ bộ cho thấy quá trình thay đổi khóa mã hóa sẽ chỉ gây ra các vấn đề tối thiểu. Các chuyên gia công nghệ cũng trấn an người dùng rằng sẽ không gây ra vấn đề gì quá nghiêm trọng và thậm chí họ có thể không nhận ra được sự thay đổi.

    Được biết, quy trình thay đổi các khóa mã hóa cho Hệ thống tên miền là cần thiết trong bối cảnh gia tăng các mối đe dọa tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng Internet. Thậm chí trước đây đã từng có trường hợp các nhóm hacker tuyên bố sẽ đánh sập Internet trên toàn cầu bằng cách tấn công vào các cơ sở hạ tầng Internet do ICANN quản lý.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-nguoi-dung-internet-co-the-khong-truy-cap-duoc-trong-48-gio-toi-a247409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan