+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo nhiều đối tượng sử dụng Facebook dựng chuyện người sống thành người chết để lừa đảo, kêu gọi từ thiện

    (ĐS&PL) - Anh N.L.T. cho biết mình bị kẻ xấu sử dụng hình ảnh Facebook cá nhân để dựng chuyện và kêu gọi từ thiện.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 13/2, tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã phát đi cảnh báo đến người dân về việc nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin sai sự thật để lừa đảo kêu gọi từ thiện.

    dang song binh thuong ta hoa thay minh bi dung chuyen tu vong o dai loan dspl
    Thông tin sai sự thật kèm hình ảnh anh N.T.L. tràn lan trên các diễn đàn Facebook.

    Theo thông báo của Công an TP Thanh Hóa, những ngày qua, các tài khoản Facebook có tên là "Xỉu Bắc" và "Thiên Nhân" sử dụng hình ảnh Facebook cá nhân của anh N.L.T. (ngụ thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) có đăng các dòng trạng thái có nội dung cho rằng anh T. đi lao động ở Đài Loan (Trung Quốc) đã bị tai nạn giao thông và tử vong vào ngày 11/2, để kêu gọi tiền từ thiện.

    “Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, bố mẹ già và một em trai. Tai nạn do em tự ngã xe nên không được bảo hiểm chi trả. Mong anh chị em và các mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ em để em nhanh được về quê hương với gia đình”, thông tin đăng tải kèm hình ảnh Facebook cá nhân của anh N.L.T..

    Cuối lời kêu gọi, đối tượng xấu còn cung cấp số tài khoản ngân hàng được cho là của em trai anh N.L.T. để những người ủng hộ gửi tiền từ thiện.

    Tri thức Trực tuyến cho biết, theo công an, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. “Gia đình anh N.L.T. bày tỏ sự bức xúc khi có người đăng tải thông tin anh đã chết tại Đài Loan. Anh T. đang cư trú cùng gia đình tại huyện Hậu Lộc”, Công an TP Thanh Hóa khẳng định.

    Còn anh N.L.T. cho hay anh chưa từng đi Đài Loan lao động, cũng không bị tai nạn giao thông.

    “Hình ảnh đối tượng xấu sử dụng là hình ảnh Facebook cá nhân của tôi. Tôi chưa từng đi Đài Loan lao động, cũng không bị tai nạn giao thông. Tôi không hề biết những người đăng tải thông tin đó là ai. Sau khi phát hiện thông tin giả mạo đó đăng tải trên nhiều hội, nhóm của mạng xã hội, tôi đã phản hồi và cung cấp thông tin cho Công an TP Thanh Hóa điều tra, xử lý”, anh T. chia sẻ trên báo Thanh Niên.

    Anh T. cũng cho biết, việc các đối tượng xấu bịa chuyện anh tử vong, kêu gọi từ thiện đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của anh. Nhiều người thân, bạn bè khi đọc được thông tin đã nhắn tin, gọi điện hỏi thăm thì mới biết không có chuyện anh T. gặp nạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-nhieu-doi-tuong-su-dung-facebook-dung-chuyen-nguoi-song-thanh-nguoi-chet-de-lua-dao-keu-goi-tu-thien-a528298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan