+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát cơ động lao vào ngọn lửa, “chạy đua” với thời gian để cứu 6 người mắc kẹt trong ô tô gặp nạn

    (ĐS&PL) - Nạn nhân cuối cùng vừa được đưa ra khỏi xe khoảng 30 giây thì chiếc ô tô phát ra các tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt, chỉ còn trơ lại khung xe.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin chiều 2/11, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình vụ việc Tổ tuần tra CSCĐ giải cứu 6 người bị tai nạn thoát chết trong gang tấc trên đường phố Đồng Hới. Các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn đã được người dân trên địa bàn hết sức ngợi khen tinh thần bất chấp hiểm nguy để cứu người.

    Trước đó, khoảng 23h50 ngày 31/10, TP.Đồng Hới có mưa, Thượng tá Dương Công Hiền - Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Bình trực ở đơn vị.

    Thượng tá Dương Công Hiền đã xuống phòng ở của cán bộ, chiến sĩ và động viên anh em: “Mưa lớn, tổ trực chia ra đi tuần tra các trục đường xem có vấn đề gì không, đề phòng kẻ gian lợi dụng mưa gió trộm cắp, hoặc người tham gia giao thông về khuya gặp nạn, vì nhiều tuyến đường bị ngập, hoặc hư hỏng…”.

    Nhận lệnh của chỉ huy đơn vị, Đại úy Đặng Thanh Đông làm tổ trưởng, cùng các cán bộ, chiến sĩ; Đại úy Đào Hoàng Long, Đại úy Ngô Thanh Phong, Thượng úy Hà Vĩnh Phúc, Thượng úy Nguyễn Ngọc Quỳnh Nga, Trung úy Mai Vĩnh Tiến, Hạ sĩ Phan Minh Đức, Hạ sĩ Đoàn Tuấn Kiệt, Hạ sĩ Hoàng Tiến Dũng, Hạ sĩ Mai Văn Trần chia làm các nhóm lên đường tuần tra.

    cscd lao vao ngon lua chay dua voi thoi gian de cuu 6 nguoi mac ket trong o to gap nan
    Hiện trường nơi chiếc xe xảy ra tai nạn. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Đêm khuya, đường vắng, đang tuần tra trên tuyến đường ven sông Nhật Lệ, Đại úy Ngô Thanh Phong và đồng đội nghe tiếng động mạnh gần đó. Linh tính mách bảo Đại úy Ngô Thanh Phong rằng chắc có xảy ra vụ tai nạn gần điểm tuần tra.

    Đại úy Ngô Thanh Phong đã cho xe vòng lại cầu Nhật Lệ và phát hiện chiếc ô tô nhãn hiệu Mercedes mang biển số 73A-25338 húc văng cả bùng binh giải phân cách, lật ngửa cách điểm tai nạn khoảng 30 bên lề đường Trần Hưng Đạo, trong xe nghe tiếng la hét, kêu cứu. 

    Ngay lập tức, Đại úy Ngô Thanh Phong qua bộ đàm kêu gọi đồng đội đang đi tuần tra ở các tuyến đường khác đến ứng cứu. Chiếc xe bắt đầu cháy lốp, ngọn lửa cháy cao su bốc ra mùi khét lẹt, một số người dân gần đó chạy ra, nhưng ai cũng lo sợ không dám tới gần. 

    Tổ tuần tra CSCĐ vừa điện báo trực ban Công an TP.Đồng Hới, điện thoại báo cháy tổng đài 114, mặt khác trực tiếp lao vào ngọn lửa nơi chiếc xe bắt đầu cháy để cứu người.

    Chiếc xe 73A-25338 là xe hạng sang nên khi bị nạn tất cả các cửa nó tự động khóa chặt, xe vẫn nổ máy, trong kkhi gười bị thương trong xe hoảng loạn. Theo báo An Ninh Thủ Đô, phát hiện một góc kính xe bị vỡ có thể thò tay vào lọt, chiến sĩ CSCĐ nhanh trí thò tay vào bật cửa sổ trời của chiếc xe, sau đó thay phiên nhau chui vào xe qua cửa sổ trời để cứu từng người ra.

    cscd lao vao ngon lua chay dua voi thoi gian de cuu 6 nguoi mac ket trong o to gap nan2
    cscd lao vao ngon lua chay dua voi thoi gian de cuu 6 nguoi mac ket trong o to gap nan3
    Chiếc ô tô bốc cháy ngùn ngụt, chỉ còn trơ lại khung xe. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Cùng lúc đó, hai cán bộ, chiến sĩ tìm cách huy động phương tiện chữa cháy, dập lửa kéo dài thời gian an toàn cứu người bị nạn. Hai cán bộ, chiến sĩ khác lại đứng chặn 2 đầu đường vụ tai nạn, dừng tất cả các xe taxi chạy qua.

    Cứ đưa được 1 người ra khỏi xe, các chiến sĩ CSCĐ lập tức đưa nạn nhân lên taxi chạy thẳng lên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba để cấp cứu. Nhờ có sự sắp xếp, tính toán hợp lý, các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện kịp thời.

    Ngọn lửa ngày một cháy lớn, khi cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đưa được người cuối cùng ra khỏi xe khoảng 30 giây, chiếc xe phát ra các tiếng nổ lớn rồi bốc cháy ngùn ngụt, chỉ còn trơ lại khung xe.

    Thời gian tổ tuần tra CSCĐ có mặt tại hiện trường để cứu các nạn nhân chỉ vẻn vẹn trong vòng 10 phút. Ngay sau đó, tổ tuần tra được đồng đội ở các đơn vị liên quan của Công an Quảng Bình như Phòng Cảnh sát Giao thông, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến hỗ trợ, xử lý vụ việc.

    XEM THÊM: Nghe tiếng khóc trẻ con, hai mẹ con phát hiện chuyện xót xa trong hộp giấy ven đường

    cscd lao vao ngon lua chay dua voi thoi gian de cuu 6 nguoi mac ket trong o to gap nan1
    Gia đình người gặp nạn đang viết thư để cảm ơn tấm lòng “Vì dân phục vụ” của các cán bộ, chiến sĩ đã tham gia cứu nạn. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Có người thân không may trong vụ tai nạn, anh Lê Hùng C. chia sẻ với báo Công An Nhân Dân rằng, hai ngày qua gia đình người bị nạn đang tập trung cứu chữa cho người bị nạn, hiện 6 người trong vụ tai nạn đã qua nguy kịch, không ảnh hưởng đến tính mạng. Gia đình các nạn nhân rất xúc động, cảm kích trước hành động bất chấp hiểm nguy của Tổ tuần tra CSCĐ để cứu người.

    Rất may, các chiến sĩ CSCĐ đã kịp thời có mặt và cứu nạn vì chỉ kéo dài thời gian trong tích tắc, hành động không nhanh chóng thì nhiều nạn nhân đã không thoát được ngọn lửa. Gia đình người gặp nạn đang viết thư để cảm ơn tấm lòng “Vì dân phục vụ” của các cán bộ, chiến sĩ đã tham gia cứu nạn.

    cscd-lao-vao-ngon-lua-chay-dua-voi-thoi-gian-de-cuu-6-nguoi-mac-ket-trong-o-to-gap-nan.mp4

    Video ô tô đâm vào bùng binh rồi bốc cháy dữ dội. Nguồn: Sức Khỏe & Đời Sống

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-co-dong-lao-vao-ngon-lua-chay-dua-voi-thoi-gian-de-cuu-6-nguoi-mac-ket-trong-o-to-gap-nan-a597963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan