+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát được tán dương khi tìm ra em bé tự kỷ mất tích nhờ một thứ không tưởng

    (ĐS&PL) - Biết rằng trẻ tự kỷ có thể không đáp lại tiếng gọi của mọi người theo cách thông thường, và bé thích xem phim hoạt hình "Peppa Pig", vị cảnh sát quyết định bật giai điệu bài hát của phim hoạt hình này trên sân thượng để thu hút sự chú ý của đứa trẻ.

    Hôm 16/02, cảnh sát tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) nhận cuộc gọi trình báo bé trai họ Lu, 8 tuổi, mắc chứng tự kỷ, đã đi lạc trong khu chung cư.

    Nhận được thông tin, một sĩ quan cảnh sát tên Xu Haozhan đã được cử đến hiện trường để tìm bé trai.

    "Mẹ cháu bé nói rằng cháu bị tự kỷ và thiểu năng trí tuệ. Chúng tôi đã đặt câu hỏi về nhận dạng của cháu, khi đi lạc cháu mặc quần áo màu gì, và bắt đầu tìm kiếm," Xu trả lời truyền thông địa phương.

    canh sat duoc tan duong khi tim ra em be tu ky mat tich nho mot thu khong tuong11
    Cậu bé bị mắc kẹt sau bức tường cao. Ảnh: Weibo

    "Không may là camera an ninh lắp đặt trong tòa nhà và trong thang máy đều bị hỏng, chúng tôi không thể xác định cháu đã đi ra ngoài khu chung cư hay đã đi đâu," Xu nói.

    Cùng với ban quản lý tòa nhà chung cư và gia đình bé trai, Xu đã tìm kiếm bé trong suốt 6 giờ đồng hồ cho tới rạng sáng hôm sau. Dù rất nỗ lực, cuộc tìm kiếm không đem lại kết quả nào. Mẹ của Lu cho biết cô đã tìm kĩ các khu vực quan trọng như cầu thang và mái nhà nhưng không thấy con.

    Đối mặt với sự bế tắc, sỹ quan Xu đành ngồi lại nghĩ cách. Anh suy đoán rằng đứa trẻ có thể đã trèo lên mái nhà sau khi quay về nhà mình và không tìm thấy ai ở đó. 

    Biết rằng trẻ tự kỷ có thể không đáp lại tiếng gọi của mọi người theo cách thông thường, và bé Lu thích xem phim hoạt hình "Peppa Pig", Xu quyết định bật giai điệu bài hát của phim hoạt hình này trên sân thượng để thu hút sự chú ý của đứa trẻ.

    “Lúc đó trời rất tối và chúng tôi không nhận được phản hồi khi gọi cậu bé, vì vậy chúng tôi bắt đầu bật nhạc và nghe đã thấy một âm thanh rất nhỏ”, Xu kể.

    canh sat duoc tan duong khi tim ra em be tu ky mat tich nho mot thu khong tuong5
    Cảnh sát thành công tìm kiếm cậu bé và đưa cậu đoàn tụ cùng gia đình. Ảnh: Weibo

    Sau đó, Xu phát hiện ra rằng cậu bé đã một mình lên sân thượng, leo lên cầu thang ở đó, bị ngã và mắc kẹt sau bức tường cao 3m bao bọc xung quanh. Chàng cảnh sát nhanh chóng trèo qua tường và cố gắng đỡ cậu bé lên với sự hỗ trợ của những người cứu hộ khác.

    Sau khi kiểm tra y tế, mọi người thở phào vì cậu bé không gặp vấn đề gì về sức khoẻ.

    Sự sáng tạo và tận tâm của cảnh sát Xu trong cuộc giải cứu giúp anh nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng“Cuối cùng 'Peppa Pig' đã thành công  sau khi chú cảnh sát thử nhiều phương pháp”; “Sỹ quan thông minh và nhanh trí này có một tương lai tươi sáng phía trước”; "Bạn là hiện thân đích thực của sự cống hiến và trách nhiệm, hành động này cho thấy sứ mệnh của lực lượng cảnh sát".

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-duoc-tan-duong-khi-tim-ra-em-be-tu-ky-mat-tich-nho-mot-thu-khong-tuong-a612315.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan