+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Hàn Quốc xin lệnh bắt giam hành khách tìm cách mở cửa máy bay trên không

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Hàn Quốc thông báo đang xin lệnh bắt giam hành khách đã tìm cách mở cửa máy bay trên chuyến bay của hãng hàng không Jeju Air hôm 19/6.

    Báo Tin tức dẫn thông tin từ hãng tin Yonhap cho hay, đối tượng 19 tuổi đã bị bắt giữ hôm 19/6 khi tìm cách mở cửa khẩn cấp chiếc máy bay của hãng hàng không Jeju Air chở theo 180 hành khách đang trong hành trình từ Cebu (Philipppines) đến sân bay quốc tế Incheon, phía Tây Seoul. Cơ quan cảnh sát sân bay quốc tế Incheon buộc tội đối tượng này vi phạm Đạo luật an ninh hàng không. 

    canh sat han quoc xin lenh bat giam hanh khach tim cach mo cua may bay tren khong
    Một hành khách đã tìm cách mở cửa máy bay của hãng hàng không Jeju Air hôm 19/6. Ảnh: Yonhap

    Theo nguồn tin cảnh sát, nghi phạm đã bắt đầu có hành xử khác lạ và tìm cách mở cửa khẩn cấp vào lúc 5h30 sáng 19/6, khoảng 1 giờ sau khi máy bay cất cánh. Các tiếp viên hàng không và hành khách trên chuyến bay ngay lập tức khống chế đối tượng này trước khi giao cho cảnh cát tại sân bay Incheon sau đó. 

    Theo cảnh sát, nghi phạm đã bỏ học cấp 3 và đang trên đường về nhà sau 1 tháng ở một mình tại Cebu. Trong quá trình thẩm vấn, đối tượng không nêu rõ động cơ phạm tội. Theo cảnh sát, đối tượng không có tiền sử bệnh tâm thần.

    Theo VnExpress, trên mạng xã hội, một người tự nhận là nhân chứng kể rằng nam hành khách đã đe dọa "sẽ mở cửa và khiến tất cả mọi người thiệt mạng". Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc mở cửa máy bay ở độ cao lớn là bất khả thi, do chênh lệch áp suất giữa trong và ngoài khoang phi cơ.

    "Ở độ cao trên 3.000 m, chênh lệch áp suất ở trong và ngoài thân máy bay đủ lớn để ép cánh cửa dính chặt vào thân vỏ phi cơ", đại tá về hưu Steve Ganyard, cựu phi công thủy quân lục chiến Mỹ với hơn 4.200 giờ bay, giải thích.

    Jeju Air cho biết không sự cố không gây thiệt hại hay thương vong nào nhờ hành động kịp thời của phi hành đoàn.

    Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, ngày 28/5, tòa án ở Hàn Quốc đã ban hành lệnh bắt giữ một nam hành khách cố tình mở cửa máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines, chỉ vài phút trước khi nó hạ cánh xuống TP.Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsang).

    Nam hành khách được xác nhận ngoài 30 tuổi, đã tự ý mở cửa máy bay A321-200 khi nó đang ở độ cao khoảng 213 mét so với mặt đất, khiến hành khách trên máy bay hoảng loạn.

    Theo thông tin ban đầu, các quan chức điều tra cho biết họ của nghi phạm là Lee, nhưng không tiết lộ tên. Nghi phạm cho biết anh mở cửa vì "muốn nhanh chóng xuống máy bay".

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-han-quoc-xin-lenh-bat-giam-hanh-khach-tim-cach-mo-cua-may-bay-tren-khong-a579667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan