+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát hinh sự điều tra vụ bỗng dung mất 400 triệu đồng trong tài khoản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ một khách hàng bị mất 400 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng, công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ lên bộ phận cảnh sát hình sự.

    Liên quan tới vụ một khách hàng bị mất 400 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng, công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ lên bộ phận cảnh sát hình sự xử lý.

    Công an tỉnh Bình Dương mới đây đã chuyển cho ông Trần Việt Luận (SN 1968, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) Thông báo 171/TB-VPCQCSĐT do Trung tá Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ký.

    Theo đó, thông báo xác nhận ngày 23/10/2020, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã nhận đơn tố giác tội phạm đề ngày 23/9/2020 của ông Trần Việt Luận về việc bị mất 400 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng. 

    Ảnh minh họa giao dịch tại ngân hàng. 

    Xét thấy nội dung đơn tố giác của ông Luận thuộc thẩm quyền giải quyết của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương, Văn phòng cơ quan CSĐT đã chuyển đơn đến phòng Cảnh sát hình sự để xử lý.

    Trước đó, ông Luận đã báo cáo lên cơ quan chức năng về việc bị mất 406 triệu đồng trong tài khoản. Ông cho biết, ngày 4/9,  tài khoản của ông được đăng nhập và kích hoạt tính năng lấy mã xác thực dùng một lần không cần qua tin nhắn (Smart OTP) trên một thiết bị mới. Đây là một tính năng bảo vệ của các ứng dụng ngân hàng. Theo đó, việc kích hoạt chỉ thành công nếu người nắm thiết bị mới nhập đúng mã xác thực OTP được gửi vào số điện thoại ông đã đăng ký từ đầu với ngân hàng.

    Tuy nhiên, ứng dụng trên thiết bị mới đã thực hiện 2 giao dịch chuyển tiền với số tổng số tiên lên tới 89 triệu đồng đến tài khoản một ngân hàng khác. Để thực hiện giao dịch, thiết bị mới cần có mã OTP được gửi qua tin nhắn điện thoại của ông. Sau đó, thiết bị mới tiếp tục chuyển từ tài khoản của ông số tiền 317 triệu đồng đến một tài khoản một ngân hàng khác nữa.

    Theo những gì ông Luân tiết lộ, ông không cho ai biết tài khoản ngân hàng của mình. Điều kỳ lạ hơn, ông cũng không nhận được tin nhắn mã xác thực OTP để thực hiện giao dịch.

    Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hinh-su-dieu-tra-vu-bong-dung-mat-400-trieu-dong-trong-tai-khoan-a345724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan