+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát lặng lẽ kẹp hơn 2 triệu đồng giúp đỡ người phạm luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, tại Mỹ đã lan truyền câu chuyện về một cảnh sát giao thông đã giúp đỡ người nghèo bằng cách không-hề-giống-ai.

    Mới đây, tại Mỹ đã lan truyền câu chuyện về một cảnh sát giao thông đã giúp đỡ người nghèo bằng cách không-hề-giống-ai.

    Anh Hayden khi được phỏng vấn. (Ảnh: CBS News)

    Theo CBS, câu chuyện xảy ra tại thành phố Plano, bang Texas, Mỹ. Một viên cảnh sát giấu tên đang làm nhiệm vụ trên đường thì bắt gặp người có dấu hiệu vi phạm giao thông.

    Lập tức, viên cảnh sát này đã yêu cầu chủ xe dừng lại để kiểm tra giấy tờ. Người trên xe – anh Hayden Carlo, 25 tuổi, sống trong thành phố - đã chấp hành đúng yêu cầu nhưng đồng thời cũng kể về hoàn cảnh của mình cho viên cảnh sát nghe.

    Giấy phạt kèm theo tờ tiền giúp đỡ. (Ảnh: CBS News)

    Được biết, chiếc xe của Hayden hết hạn đăng kí nhưng do gia đình phải nuôi con nhỏ, công việc cũng bấp bênh nên anh chưa có tiền làm điều đó. Biết việc chưa đăng kí mà chạy xe trên đường là vi phạm pháp luật, nhưng vì chỗ làm xa nên anh không còn phương án nào khác. Sau khi nghe xong tâm tư, viên cảnh sát vẫn quyết định phạt anh bởi đó là nhiệm vụ.

    Thế nhưng, sau khi cầm giấy phạt và đi được một đoạn, Hayden đã bất ngờ bởi trong đó có kẹp một tờ 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng). Tưởng có gì đó nhầm lẫn, anh quay lại nhưng người cảnh sát tốt bụng đã nhanh chóng rời đi.

    Hayden và vợ. (Ảnh: CBS News)

    “Tôi thật sự cảm động, thậm chí là bị sốc khi thấy tờ tiền. Ngày hôm đó, tôi đã rất vui và đã khoe với gia đình, họ hàng rồi đăng lên mạng xã hội. Mọi người cũng giống tôi, cũng vui lây, họ đã dành những lời khen, bình luận ‘có cánh’ cho người cảnh sát”, anh Hayden cho biết.

    Hai đứa con kháu khỉnh của Hayden. (Ảnh: CBS News)

    “Quá bất ngờ, tự dưng sao muốn bị cảnh sát giao thông phạt!”, Một tài khoản cá nhân hài hước chia sẻ. “Một vé phạt và tờ tiền ý nghĩa, đó là sự thể hiện của pháp luật tôn nghiêm nhưng cũng cho thấy tình người luôn tồn tại. Nhân cách của anh cảnh sát đáng để chúng ta học tập”, một người khác nêu lên quan điểm.

    Sau khi vụ việc truyền đến sở cảnh sát địa phương, đại diện của họ cũng nhận xét rằng “đồng đội chúng tôi đã làm đúng” nhưng khi hỏi về danh tính viên cảnh sát thì họ từ chối tiết lộ bởi đây “là việc riêng”.

    Theo SKCĐ

    Xem thêm video:

    [mecloud]RN7QSkbkGJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-lang-le-kep-hon-2-trieu-dong-giup-do-nguoi-pham-luat-a115536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.