+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi phạm từ trực thăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều ngày 18/9 theo (giờ địa phương), cảnh sát bang California, Mỹ truy đuổi, bắn và tiêu diệt một nghi phạm từ trực thăng dẫn đến một tai nạn nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Chiều ngày 18/9 theo (giờ địa phương), cảnh sát bang California, Mỹ truy đuổi, bắn và tiêu diệt một nghi phạm từ trực thăng dẫn đến một tai nạn nghiêm trọng.

    [mecloud]QvXGDUB0gN[/mecloud]

    Theo báo Thời đại, trong cuộc họp báo chiều cùng ngày tại hiện trường nơi nghi phạm bị tiêu diệt, quan chức cảnh sát Olivia Bozek của quận San Bernardino, bang California, Mỹ cho biết: kẻ bị bắn là nghi phạm trong một vụ trộm mà cảnh sát định bắt giữ tại chốt giao thông vào lúc 12h49' (theo giờ địa phương).

    Tuy nhiên, khi đó, nghi phạm nhất quyết không dừng lại mà tiếp tục chạy theo đường cao tốc 215 tới tận phía Bắc quận San Bernardino. Hắn chạy nhầm đường, sau đó va chạm thẳng đầu một phương tiện khác khi cố gắng đậu xe. 

     Hiện trường chụp từ trực thăng

    Cuối cùng, khi vừa ra khỏi ôtô, nghi phạm bị cảnh sát trên trực thăng phát hiện và hạ gục ngay lập tức. Theo RIA Novosti, vụ việc dẫn đến hậu quả là 1 người bị bắn chết, 3 người đi ô tô bị trọng thương, tuyến đường cao tốc 215 Freeway ở phía nam của Cajon Pass, bang California, đã bị đóng cửa.

    Báo Hà Nội Mới cho biết, đạn của cảnh sát truy đuổi từ trực thăng phía trên đã nổ. Đối tượng tình nghi bị thương đã thoát ra khỏi chiếc xe hiệu Chevrolet Tahoe của mình, tuy nhiên chiếc xe tiếp tục di chuyển và đâm vào một chiếc xe khác khiến 3 người trên xe bị trọng thương.

    Vết đạn trên kính chiếc xe của đối tượng nghi.

    Cảnh sát trưởng Filer cho biết, ông không đủ thời gian để cân nhắc cụ thể. Những vụ việc như này ít xảy ra, nhưng cảnh sát đã được đào tạo để bắn từ trực thăng.

    Ông Bozek cho biết: “Nghi phạm chạy loạng choạng nhầm đường đe dọa tới an toàn cộng đồng. Rõ ràng, hắn không hề quan tâm tới hành khách trong xe cũng như các phương tiện tham gia giao thông khác”. Ông Borek cũng nhấn mạnh, nghi phạm đã tăng tốc lên tới 160km/giờ – tốc độ vô cùng nguy hiểm, do đó, quyết định tiêu diệt là cần thiết để “tránh thương vong cho cộng đồng”.

    "Đó là vấn đề an toàn công cộng khi đối tượng đi sai đường. Rõ ràng, hắn ta không quan tâm đến an toàn của người khác".

    Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc dùng súng tấn công tội phạm từ trên cao như vậy có thể đe dọa tới an toàn của những người dân vô tội ở dưới.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]dcQPXhcYWO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-ban-chet-nghi-pham-tu-truc-thang-a111357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.