+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Philippines giết nhầm thị trường thành phố và 2 phụ tá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thị trưởng thành phố ở Philippines cùng 2 phụ tá đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ nhầm với cảnh sát.

    Một thị trưởng thành phố ở Philippines cùng 2 phụ tá đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ nhầm với cảnh sát.

    Reuters ngày 9/3 đưa tin, ông Ronaldo Aquino, Thị trưởng thành phố Catbalogan ở miền trung Philippines, cùng 2 phụ tá của ông đã thiệt mạng trong vụ bạo lực mới nhất liên quan tới lực lượng cảnh sát.

    "Tôi chỉ có thể cho rằng đó là một sự nhầm lẫn", Chuẩn tướng Ronaldo de Jesus, chỉ huy cảnh sát khu vực, nói với truyền thông.

    Theo báo cáo ban đầu, ngày 8/3, khi lực lượng cảnh sát đang đi tuần thì bị các nhân viên an ninh của ông Aquino nổ súng. Thị trưởng thành phố Catbalogan này lúc này ngồi trong một chiếc xe đối diện xe cảnh sát.

    Theo lời Chuẩn tướng Jesus, cảnh sát đã nổ súng bắn trả khiến ông Aquino cùng 2 phụ tá thiệt mạng. Trong khi đó, nhóm của thị trưởng đã bắn chết hai trong số các cảnh sát.

    “Họ nghi ngờ và nổ súng vào các cảnh sát của chúng tôi. Lực lượng của chúng tôi đã đáp trả", ông de Jesus nói, đồng thời thông báo một cuộc điều tra đang được tiến hành.

    Cảnh sát Phillipines trong một cuộc trấn áp tội phạm ma túy. Ảnh: Getty

    Một video ngắn xuất hiện sau vụ việc cho thấy nhiều người dân đã vây quanh chiếc xe tải màu trắng của ông Aquino. Cửa sổ của chiếc xe đã vỡ tan và thân xe xuất hiện nhiều lỗ đạn. Vụ tấn công xảy ra ngay giữa một cây cầu.

    Hạ nghị sĩ Edgar Sarmiento, một người bạn của ông Aquino, cho biết thị trưởng khi đó đang trên đường đến dự tiệc sinh nhật của con ông. Ông cho rằng ông Aquino có thể đã bị nhắm vào ngay từ đầu.

    Tuy nhiên, Chuẩn tướng Jesus khẳng định cảnh sát "không đuổi theo xe của ông Aquino mà chỉ đang tuần tra thông thường".

    Dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte, các cuộc đàn áp ma túy diễn ra thường xuyên và gây ra nhiều thương vong. Nhiều chính phủ và cơ quan giám sát nhân quyền phương Tây đã lên tiếng về vấn đề này.

    Cách đây 2 tuần, cảnh sát và đặc vụ của Cơ quan Thực thi Ma túy Philippines được trang bị súng trường tấn công và súng lục đã đấu súng với nhau do nhầm lẫn khiến 3 nhân viên thực thi pháp luật và 1 người cung cấp thông tin về ma túy cho chính phủ thiệt mạng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-philippines-giet-nham-thi-truong-thanh-pho-va-2-phu-ta-a358628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan